ตำรวจนิวยอร์ก จับผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดิน

ต่างประเทศ
14 เม.ย. 65
09:11
319
Logo Thai PBS
ตำรวจนิวยอร์ก จับผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจในสหรัฐฯ จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงในรถไฟใต้ดินของนิวยอร์ก บาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน หลังปฏิบัติการตามตัวนาน 30 ชั่วโมง

วันนี้ (14 เม.ย.2565) ตำรวจนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ควบคุมตัวนายแฟรงก์ เจมส์ วัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงในรถไฟใต้ดิน เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ออกจากสถานีตำรวจในย่านแมนฮัตตัน โดยตำรวจจับกุมตัวนายเจมส์ได้จากหลังสายด่วนรับแจ้งเบาะแส หลังปฏิบัติการตามตัวนานร่วม 30 ชั่วโมง

ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยว่า นายเจมส์เคยถูกจับกุมถึง 9 ครั้งในนิวยอร์ก และอีก 3 ครั้งในนิวเจอร์ซีย์ โดยผู้ต้องสงสัยจะเผชิญข้อหาเกี่ยวกับการก่อการร้ายและการก่อเหตุโจมตีบนระบบขนส่งมวลชน และจะถูกนำตัวขึ้นศาลนัดแรกในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ หากถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริงอาจได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า นายเจมส์เป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่พบในที่เกิดเหตุ และใช้อาวุธอื่น ๆ ประกอบด้วยรางใส่กระสุน 3 อัน ขวานเล็ก 1 เล่ม ประทัดจำนวนหนึ่ง และภาชนะบรรจุน้ำมันเบนซิน ทำให้มีผู้โดยสารถูกยิง 10 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งจากความชุลมุนขณะเกิดเหตุ รวมบาดเจ็บ 23 คน 

เหตุกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นเหตุรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชนของนิวยอร์ก ก่อนหน้านี้เกิดเหตุประทุษร้ายชาวเอเชียและคนต่างเชื้อชาติอยู่หลายครั้ง จนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตำรวจนิวยอร์ก เร่งตามมือกราดยิงในรถไฟใต้ดิน เจ็บ 17 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง