ตำรวจกวาดล้าง "แก๊ง Gun For Love" ลอบขายปืนผ่านโซเชียล

อาชญากรรม
15 เม.ย. 65
13:15
529
Logo Thai PBS
ตำรวจกวาดล้าง "แก๊ง Gun For Love" ลอบขายปืนผ่านโซเชียล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแถลงผลกวาดล้างอาวุธปืนทั่วประเทศ จับผู้ต้องหาเบื้องต้น 34 คน จำนวนนี้มีกลุ่ม Gun For Love ลักลอบผลิต จำหน่ายปืนผ่านโซเชียล มีสมาชิกกว่า 400 คน

วันนี้ (15 เม.ย.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนว่า ชุดปฏิบัติการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจสืบสวนพูธรถาค 8 ได้สืบสวน ทราบว่า มีการซื้อขายอาวุธปืนผ่านกลุ่มไลน์ชื่อว่า "GUN FOR LOVE" มีสมาชิก 400 กว่าคน

โดยแอดมินใช้ชื่อ"หนุ่ม"​ เป็นพ่อค้าคนกลาง สั่งสินค้ามาขายต่อให้เพื่อนสมาชิก พร้อมรีวิวสินค้า เป็นอาวุธปืน ลำกล้อง เครื่องกระสุน ชนิดต่างๆ มีทั้งของที่ได้รับอนุญาตและไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ส่วนเส้นทางการเงินพบเงินซื้อ ขาย ผ่านบัญชีในชื่อน.ส.สภาวดี เวฬุการ ส่วนผู้ผลิต คือ นายสิทธิศักดิ์ อยู่ในพื้นที่สุโขทัย ตรวจค้นมีแท่นกลึง และอุปกรณ์การผลิต รวมถึงปืนจำนวนหนึ่ง โดยจะผลิต ตามรายการสั่งซื้อของนายสถิตคุณ

การจัดส่งพบผ่านบริษัทไปรษณีย์เอกชน ในอนาคตจะประสานทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการตรวจสอบ เพื่อป้องกันการจัดส่งสินค้าผิดกฎหมาย

แอดมินสารภาพตั้งกลุ่มไลน์ขายอาวุธปืน

ด้านพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นที่พักนายสถิตคุณ เพ็ชรกิ่ง พบของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ชุดลูกเลื่อน และชุดลั่นไก สำหรับปืนยาว ขนาด.22LR จำนวน 1 ชุด แม็กกาซีน และเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก พร้อมสมุดบัญชี 7 เล่ม และกล่องพัสดุที่ใช้สำหรับจัดส่งให้ลูกค้าอีก 7 กล่อง

การสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่าเป็นแอดมินที่ใช้ชื่อว่า "หนุ่ม" ระบุว่าเคยเรียนช่าง เป็นคนรักและชอบอาวุธปืน เริ่มจากสั่งอาวุธมาทดลองใช้ และสะสมก่อน ต่อมาเริ่มลงรูปในกลุ่มไลน์ เฟซบุ๊ก จึงมีคนสนใจเข้ามาติดต่อซื้อ จึงเป็นที่มาของการตั้งกลุ่ม Gun for love เพื่อเป็นช่องทางการซื้อขาย ปืนนอกจากนี้ตำรวจจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีกคน คือน.ส.โสภาวดี ผู้ที่เปิดบัญชีรับเงินจากการซื้อขาย

 

ส่วนผลการปฏิบัติของศูนย์ PCT ตร.บช.น.,ภ.1-9 และบช.ก. (กก.4 บก.ป) 77 เป้าหมายทั่วประ เทศครั้งนี้ จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 34 คน ยึดอาวุธปืนสั้น 17 กระบอก ปืนยาว 41 กระบอก กระสุนปืน 6,421 นัด อุปกรณ์ปืน 9 ชิ้น และยึดยาบ้า 200 เม็ด ยาไอซ์ 0.92 กรัม กัญชา 3,627 กรัม โดยนำผู้ต้องหา และของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง