"จุรินทร์" ลั่นไม่ปกป้องใคร ย้ำพรรค ปชป.ต่อต้านคุกคามทางเพศ

การเมือง
16 เม.ย. 65
12:12
434
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ลั่นไม่ปกป้องใคร ย้ำพรรค ปชป.ต่อต้านคุกคามทางเพศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" ย้ำพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านการคุกคามทางเพศ ยืนยันไม่แทรกแซงเรื่องการดำเนินคดี ยึดกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (16 เม.ย.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดชัดเจนแล้วในส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้ได้รับความเสียหาย และขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. แทนนายปริญญ์ที่ลาออก เนื่องจากพรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม.ถึง 9 คนที่จะทำหน้าที่ต่อ

นอกจากนี้ยังไม่ขอประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์พรรคในช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ซึ่งผู้สมัครในนามพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้ เนื่องจากกฎหมายบังคับไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหาเสียง

ส่วนกระแสข่าวของนายปริญญ์ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้นจะไม่สนับสนุนพรรคนั้น ตนไม่ขอตอบให้โยงไปเป็นเรื่องการเมืองมากกว่านี้ เพราะเชื่อว่าจะมีข้อพิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และพรรคยืนยันเรื่องการไม่สนับสนุนและต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งต่อเด็ก สตรีและคนในครอบครัว รวมทั้งต่อต้านการเลือกปฎิบัติเพราะความแตกต่างทางเพศ ซึ่งจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวและยึดจุดยืนนี้ในอนาคตด้วย

พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้

"ปริญญ์" แถลงด่วนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา - ลาออกทุกตำแหน่งในพรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง