ตำรวจเตรียมขอศาลฝากขัง "อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง"

อาชญากรรม
17 เม.ย. 65
08:35
592
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมขอศาลฝากขัง "อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางถึงสน.ลุมพินี ตามนัดที่พนักงานสอบสวน เพื่อจะนำตัวขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ลั่นขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (17 เม.ย.2565) เวลา 08.00 น.นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางถึงสน.ลุมพินี ตามนัดที่พนักงานสอบสวน เพื่อจะนำตัวขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ทั้งนี้นายปริญญ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ตอบคำถามสื่อมวลชนที่มาทำข่าวเพียงสั้นๆกรณีที่มีข่าวจะมีการเคลียร์กับผู้เสียหายว่า 

มาตามนัด พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามว่าศาลจะอนุมัติการออกหมายฝากขังหรือไม่ หากมีการออกหมายแล้วตำรวจจึงจะนำตัวนายปริญญ์ ไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สำหรับคดีของนายปริญญ์ เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ 3 คดีใน 2 ข้อหา โดยคดีแรกกระทำอนาจารต่อบุคคลที่อายุกว่า 15 ปี คดีที่ 2 ข่มขืนกระทำชำเรา และคดีที่ 3 คือกระทำอนาจารเช่นเดียวกับคดีแรก  

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ขั้นตอนในวันนี้ เป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขัง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ (16 เม.ย.) ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล

ลูกนัท-ภรรยา เตรียมยื่นค้านให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่านายธนัท ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท และน.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ภรรยาของลูกนัท หนึ่งในผู้เสียหายจะเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อคัดค้านการประกันตัวด้วย

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่า คดีรองหัวหน้าพรรค กำลังเร่งจบคดี เพื่อให้กระแสสังคมเลิกสนใจคดีนี้ไปให้ไวที่สุด พร้อมติดแฮชแท็กใครพร้อมสู้ต่อก็เดินไปด้วยกัน #ใครอ่อนแอก็แพ้ไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้

 "จุรินทร์" ลั่นไม่ปกป้องใคร ย้ำพรรค ปชป.ต่อต้านคุกคามทางเพศ

คนที่ 5 โผล่เชียงใหม่ แจ้งความอ้างอดีตรองหัวหน้าพรรคลวนลาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง