ปชช.กลับกรุงหลังสงกรานต์ เส้นทางเหนือ-อีสานรถติดหนาแน่น

เศรษฐกิจ
17 เม.ย. 65
20:00
377
Logo Thai PBS
ปชช.กลับกรุงหลังสงกรานต์ เส้นทางเหนือ-อีสานรถติดหนาแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานที่ราชการ สถานประกอบการส่วนใหญ่เปิดทำการพรุ่งนี้เป็นวันแรก ทำให้วันนี้การเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่น ทั้งเส้นทางภาคเหนือและอีสาน หลายคนมีของติดไม้ติดมือไม่มาก แต่ส่วนใหญ่เตรียมชุดตรวจ ATK พร้อมกลับไปทำงาน

วันนี้ (17 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดฝนตกตลอดเส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องเดินทางท่ามกลางฝนที่ตกหนัก

แม้ฝนจะตกลงมาแต่บางครอบครัวไม่ได้หยุดจอดแวะพักรถ เนื่องจากมีความกังวลว่าหากจอดพักจะยิ่งถึงที่หมายช้ากว่าเดิม ทำให้เห็นบรรยากาศรถยนต์หลายคันวิ่งฝ่าสายฝนมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร


วันนี้เป็นการเดินทางล็อตสุดท้ายแล้ว บริเวณ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตำรวจทางหลวง ได้ปิดถนนฝั่งขาออกกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นช่องทางพิเศษ 9 เลนส์ให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด เพราะบริเวณนี้ ส่งผลให้รถยนต์ฝั่งขาออกกรุงเทพมหานครมีการชะลอตัวเล็กน้อย ขณะเดียวกัน อีกเส้นทางหากจะผ่านจะเข้าสู่ ถ.พหลโยธิน แนะนำให้ใช้ทางเลี่ยงเมืองพุทธฉาย

หลังจากที่มีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษก็ทำให้การจราจรบริเวณช่วงของ จ.สระบุรี คล่องตัวมากขึ้น ซึ่งตำรวจทางหลวงประเมินว่า เที่ยงคืนวันนี้รถที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครจะลดน้อยลง

 

คนกลับเข้ากรุงเทพฯ เตรียมทำงานพรุ่งนี้

ร้านขายของฝาก ของพื้นเมืองประเภทไส้อั่ว แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ในตลาดต้นพะยอม ใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เงียบเหงา แต่ละวันพ่อค้าแม่ค้าทำสินค้าเท่าที่พอขายได้เท่านั้น ป้องกันขาดทุน เพราะลูกค้าไม่มากเหมือนเดิม

ส่วน จ.ลำปาง บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร รถหนาแน่นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และลดอุบัติเหตุ หลังมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปแล้ว 7 คน

ขณะที่เส้นทางหลักมุ่งหน้าภาคกลาง และกรุงเทพฯ โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณก่อนเข้าสู่ตัวเมืองนครสวรรค์ รถติดสะสมตั้งแต่แยกนวมินทร์ไปจนถึง 3 แยกอุทยานสวรรค์

เช่นเดียวกับ ถ.พหลโยธิน ตั้งแต่บริเวณแยกอุทยานสวรรค์ เชิงสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงแยกหน้าค่ายจิรประวัติ มีการจราจรที่หนาแน่นรถเคลื่อนตัวได้ช้า และติดขัดสะสมในช่วงทางแยกสัญญาณไฟจราจร ตลอดคืนนี้เจ้าหน้าที่คาดว่ายังมีรถมาก จึงได้จัดกำลังไว้คอยดูแล

ปชช.เตรียมพร้อม ATK ตรวจก่อนกลับเข้าทำงาน

สำหรับบริเวณสถานีขนส่งรถโดยสารขนาดเล็ก จตุจักร มีประชาชนทยอยเดินทางจากต่างจังหวัดมาถึงกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยหลายคนหาซื้อชุดตรวจ ATK จากต่างจังหวัด ก่อนจะกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก ตามมาตรการลดความเสี่ยงของแต่ละสถานประกอบการ

การเดินทางในช่วงนี้ ประชาชนหลายคน เลือกที่จะตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่ออกมาจากบ้านครั้งหนึ่งก่อน และตั้งใจจะตรวจอีกครั้ง ก่อนกลับเข้าบ้านไปพบครอบครัว บางคนตั้งใจจะไปโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อขอตรวจแบบ RT-PCR เพื่อความแน่ใจด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง