ศาลให้ผัดฟ้อง "กระติก"รอบ 3 "หมอพรทิพย์" ชี้คดีแตงโมใกล้สรุป

อาชญากรรม
18 เม.ย. 65
11:16
1,705
Logo Thai PBS
ศาลให้ผัดฟ้อง "กระติก"รอบ 3 "หมอพรทิพย์" ชี้คดีแตงโมใกล้สรุป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งให้อนุญาตผัดฟ้อง "กระติก" ครั้งที่ 3 ได้อีก 6 วัน จนถึงวันที่ 22 เม.ย.นี้ ด้านหมอพรทิพย์ โพสต์เฟชบุ๊กคดีแตงโม มีสารพัดคลิป ต้องพิสูจน์เยอะ แต่เชื่อว่าใกล้สรุปสำนวนส่งอัยการเร็วๆนี้

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงนนทบุรี ขอผัดฟ้องครั้งที่ 2 น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้ต้องหาคดีในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม แก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172

โดยศาลแขวงนนทบุรี อนุญาตให้ผัดฟ้องครั้งที่ 2 เป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11-16 เม.ย.ไปแล้วนั้นล่าสุดวันนี้ (18 เม.ย.2565) มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 3 (แบบไม่มีตัว) เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน โดยศาลแขวงนนทบุรี พิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องครั้งที่ 3 ได้เป็นเวลา 6 วัน จนถึงวันที่ 22 เม.ย.นี้

"หมอพรทิพย์" ชี้คดีแตงโมใกล้ได้ข้อสรุป 

ขณะที่แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านชันสูตรศพ แสดงความคิดเห็นถึงกรณีคดีแตงโม เฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า

คดีแตงโม สารพัดคลิปจากที่ต่างๆ ผ่านการปรับแต่งบ้างไม่ปรับบ้าง จะสร้างความสับสนหรือชัดเจนทางคดีได้ไหม อีกไม่นานก็คงทราบ

แต่สำหรับกระบวนการยุติธรรมหลักฐานประเภทนี้ ต้องได้รับการพิสูจน์ทราบที่น่าเชื่อถือ จะต้องเป็นหน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการตรวจพิสูจน์ ทั้งคน ทั้งเครื่องมือ ทั้งระบบ ที่สำคัญคงไม่ใช่หลักฐานสำคัญที่สุด ทำไมดูไปดูมากลายเป็นการต่อสู้ เอาชนะกันของรัฐ กับ Social ไปได้

เหลือเวลาอีกไม่นานก็ต้องสรุปสำนวนส่งอัยการกันได้แล้ว อดใจติดตามดูต่อไปจะได้เห็นปัญหาของคำว่า “ดุลยพินิจ” แน่นอน #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #แตงโมต้องไม่ตายฟรี”

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กระติก" สารภาพหมดเปลือก "ให้การเท็จ" คดีแตงโม

ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จคดี "แตงโม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง