ฝนถล่ม "สนามบินดอนเมือง" พัดหลังคาอาคารใหม่-กำแพงพัง

ภัยพิบัติ
18 เม.ย. 65
17:15
50,408
Logo Thai PBS
ฝนถล่ม "สนามบินดอนเมือง" พัดหลังคาอาคารใหม่-กำแพงพัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานเหตุฝนตกหนัก พัดถล่มอาคาร Bus terminal ในสนามบินดอนเมือง ส่งผลให้หลังคาและกำแพงบางส่วนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (18 เม.ย.2565) เวลาประมาณ 17.00 น. เพจเฟซบุ๊ก Wingtips เปิดเผยภาพความเสียหายบริเวณส่วนต่อขยายอาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังพายุฝนพัดถล่มตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ทวีตวิดีโอเหตุการณ์ในพื้นที่ขณะที่ฝนตกหนัก ท่ามกลางเศษปูนจากกำแพงที่พังลงมา เบื้องต้น อาคารดังกล่าวเป็น Bus terminal แห่งใหม่ที่ยังไม่เปิดใช้งาน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อมาสอบสวน ข้อเท็จจริงแล้วเนื่องจากอาคารดังกล่าวมีการก่อสร้างแล้วเสร็จมา 1 ปีกว่า แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน ) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นเกิดจากผนังของอาคารถล่มลงมา เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำฝนปริมาณมากทำให้ตัวโครงสร้างที่รับน้ำฝนเกิดการบิดตัวแล้วกดทับกำแพง ทำให้กำแพงอีกด้านถล่มลงมา ขณะนี้ได้สั่งการให้ปิดพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่ให้มีผู้โดยสารเข้าถึง ซึ่งจะไม่มีผลกระทบกับผู้โดยสารอย่างแน่นอน

สำหรับอาคารดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณวันที่ 20 พ.ค. 2563 โดยมีผู้รับเหมา คือ บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE เป็นผู้รับเหมา ด้วยวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท ตัวอาคารตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Terminal 1) ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง มีพื้นที่ใช้งานราว 3,000 ตารางเมตร

ขณะที่ฝนที่ตกหนัก ลมกระโชกแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล เป็นอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 17-18 เม.ย.นี้โดยมีรายงานว่าหลายพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมขังผิวจราจรหลังจากฝนถล่มนานเกือบครึ่งชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง