ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิตจำเลยยิงนักเรียน ม.4

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
14:59
791
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิตจำเลยยิงนักเรียน ม.4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิตจำเลยซึ่งใช้อาวุธปืนยิงนักเรียน ม. 4 เสียชีวิต ครอบครัวระบุพอใจคำพิพากษาหลังต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมมากว่า 4 ปี

วันนี้ (20 เม.ย.2565) ศาลจังหวัดตรัง ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่อัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายธีรยุทธ สมสู่ จำเลยในข้อหาฆ่า พยายามฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน หลังนายธีรยุทธตกเป็นจำเลยในคดีใช้อาวุธปืนยิงนายธีรวัฒน์ บูรณ์ชะนะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองตรัง เสียชีวิตและพยายามฆ่านายรัชพล กลับจิตร แต่นายรัชพลซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บสามารถหนีเอาตัวรอดมาได้

ทนายได้นำครอบครัวผู้เสียหายทั้งพ่อแม่ และนายรัชพล ซึ่งได้บวชเป็นพระภิกษุมาฟังคำพิพากษาด้วย ทั้งนี้ ศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิตนายธีรยุทธ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้เสียหายและครอบครัว

น.ส.ทิตการ ปานเล็ก ทนายความ กล่าวว่า ในส่วนของจำเลยได้ยืนกรานปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหามาโดยตลอด และคดีนี้จำเลยไม่ได้มีการสืบพยาน แม้แต่ปากเดียวทำให้ไม่มีพยานมาหักล้างในการสู้คดี

ส่วนนายอนันต์และนางสอง บูรณ์ชะนะ พ่อและแม่ของน้องนิว พอใจกับคำตัดสินของศาลหลังต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมมานานกว่า 4 ปี

คดีนี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 2 ธ.ค.2561 หลังเกิดเหตุแม้พยานปากสำคัญ ซึ่งเป็นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุ รอดชีวิตมาได้และให้การยืนยัน แต่ตำรวจก็ยังจับผู้ต้องหาไม่ได้และคดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้ครอบครัวผู้เสียหายเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในขณะนั้น และได้สั่งการให้จับกุมผู้ต้องหาให้ได้ภายใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าตำรวจสามารถจับกุมนายธีรยุทธ์ได้ภายใน 7 วัน กระทั่งเข้าสู่กระบวนการศาลยุติธรรมจนคดีถึงที่สุดดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง