ตร.เร่งติดตามมือยิง รถอาสาร่วมฯ

อาชญากรรม
22 เม.ย. 65
12:51
97
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามมือยิง รถอาสาร่วมฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.นครบาล 4 เร่งติดตามมือยิง รถอาสาร่วมฯ เตรียมประสานอาสาฯ 3 มูลนิธิ ในพื้นที่ต่อเนื่องกันเจราจาร่วมหาทางป้องกันเหตุรุนแรง

ความคืบหน้ากรณี รถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกชายปริศนายิงทำให้รถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่เจ้าของรถยืนยันไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน

ล่าสุด วันนี้ (22 เม.ย.2565) พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนขณะนี้ ชุดสืบสวนยังลงพื้นที่เพื่อสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบเพื่อหาเบาะแส และติดตามตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงพนักงานสอบสวนก็เรียกสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนประเด็นข้อสังเกตว่า ความขัดแย้งอาจเป็นเพราะที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับพื้นที่รับผิดชอบของ 3 มูลนิธิ นั้น ผบก.น.4 ยืนยันว่า ตั้งแต่เป็น ผกก.ที่ สน.โชคชัย จนขยับขึ้น ผบก.น.4 ในปัจจุบัน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงในลักษณะนี้มาก่อน และเชื่อว่าการพูดคุยเจรจากันยังเป็นวิธีที่ได้ผลและทำความเข้าใจกันได้มากที่สุด

หลังจากนี้จะเชิญมูลนิธิที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยเพื่อหาแนวทางในการระงับเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นซ้ำรอยเหตุที่เกิดไปก่อนหน้า ในย่านทองหล่อ

ขณะที่ นายชยธร ตั้งศิริประดับบุญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเจ้าของรถคันที่ถูกยิง เมื่อคืนที่ผ่านมา พาสำรวจจุดเกิดเหตุที่รถกู้ภัยจอดเมื่อคืนนี้ พร้อมเล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. หลังจากนำรถเข้าจอดประจำจุดได้ไม่ถึง 15 นาที ตนเองลงไปพูดคุยกับเพื่อนอาสา ส่วนแฟนสาวนั่งในรถที่เบาะนั่งข้างคนขับ

โดยพูดคุยกับเพื่อนอาสาไม่นานนัก และระหว่างเดินกลับไปขึ้นรถ สังเกตเห็นว่า มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดชิดขวาอยู่ในช่องทางยูเทิร์น จากนั้นคนขี่ได้ลุกขึ้นยืนคร่อมรถจักรยานยนต์ และในมือถือปืนท่าพร้อมยิงหันชี้มาทางตัวเอง

จากนั้นได้ยิงเข้าใส่รถอาสาฯ ที่มีแฟนสาวนั่งอยู่ในรถ 3 นัด ซึ่งระหว่างที่ยิงคนขี่รถจักรยานยนต์ได้กลับรถเข้าใช้เส้นทางถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม มุ่งหน้าถ.ลาดพร้าว

หลังได้ยินเสียงปืนตนได้วิ่งหาที่หลบและตรวจสอบบริเวณร่างกายว่า มีร่องรอยบาดแผลถูกยิงหรือไม่ จากนั้นได้สอบถามแฟนสาวซึ่งอยู่ในอาการตกใจแต่ไม่มีบาดแผล ต่อเนื่องกันได้พยายามวิ่งไล่ตามผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ทัน เมื่อตรวจสอบจุดที่ผู้ก่อเหตุยิง พบ มีปลอกกระสุนจำนวน 3 ปลอก จึงได้นำรองเท้ามาวางล้อมไว้รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทหรือผิดใจกับใครมาก่อน อีกทั้งส่วนตัวก็รู้จักกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ต่างมูลนิธิกันหลายคน จึงไม่ทราบว่า สาเหตุของการถูกยิงครั้งนี้มาจากสาเหตุใด แต่เชื่อว่า ลักษณะการเล็งปืน ตั้งใจยิงตัวเองแบบหวังผลให้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ระทึก! รถอาสากู้ภัยถูกชายปริศนายิง ไร้ผู้บาดเจ็บ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง