ตร.ค้นสำนักงาน "ปริญญ์" เก็บหลักฐาน คาดสรุปคดีสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
24 เม.ย. 65
12:19
280
Logo Thai PBS
ตร.ค้นสำนักงาน "ปริญญ์" เก็บหลักฐาน คาดสรุปคดีสัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในสถานที่ทำงานเก่าของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ สำนักงานย่านถนนวิทยุ หลังผู้เสียหายให้การว่าถูกล่วงละเมิดและข่มขืนในสถานที่ดังกล่าว คาดสรุปคดีได้สัปดาห์หน้า

วันนี้ (24 เม.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. นำทีมสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าตรวจที่ทำงานของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดอนาจารหญิงหลายคน ที่ตึกย่าน ถ.วิทยุ ซึ่งมีผู้กล่าวหา 1 คน ให้การว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนที่สถานที่ทำงานเก่าของนายปริญญ์

และวันนี้มาตรวจสภาพแวดล้อมหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจทางกายภาพ เพื่อไปพิสูจน์ข้อกล่าวหา ซึ่งสถานที่เกิดเหตุมีส่วนสำคัญในการตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำผิด

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้คดีที่รับคำร้องทุกข์ไป การสอบสวนพยานบุคคลค่อนข้างครบถ้วน เหลือเพียงผลการตรวจพิสูจน์เรื่องกล้องวงจรปิด ที่ต้องรอจากกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาประกอบสำนวน และภายในสัปดาห์นี้ จะมีความคืบหน้ามากกว่า 3 คดีแรก

ขณะเดียวกัน ผกก.สน.ลุมพินี กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลออกหมายจับเพิ่ม และยืนยันว่าในคดีเคสแรก ยังไม่มีการถอนการแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหายและมารดา ให้การยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายปริญญ์ น่าจะสรุปคดีได้ภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับคดีกรณีของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ยังไม่ได้มีการประสานให้มารับทราบข้อกล่าวหา ยังคงมีกรอบเวลาดำเนินการ แต่ยืนยันดำเนินคดี ซึ่งมีความผิด 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก แม้จะมีการเข้ามาขอโทษต่อตำรวจ เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็จะต้องรับผิดชอบ ยอมความไม่ได้

ทั้งนี้ตำรวจเดินหน้าจัดทำคดีผู้เสียหายทั้ง 15 คนให้การ ซึ่งตอนนี้รับเป็นคดี 12 คดี ทั้งส่วนของตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร โดยมี 1 คน คดีขาดอายุความ อีกหนึ่งคนเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร และหนึ่งคนยังคงก้ำกึ่งว่า คดีขาดอายุความหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “พนิต” แนะ กก.บห.ลาออก ชี้ไม่ใช่หนีปัญหา แต่รับผิดชอบกรณี "ปริญญ์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง