"พลังธรรมใหม่" จัดประชุมใหญ่ ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับใคร พร้อมลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

การเมือง
24 เม.ย. 65
14:27
567
Logo Thai PBS
"พลังธรรมใหม่" จัดประชุมใหญ่ ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับใคร พร้อมลุยเลือกตั้งครั้งหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุในที่ประชุมใหญ่ว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่ไปรวมกับพรรคใดอย่างแน่นอน จะสู้เพื่อให้ได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าต้องได้ ส.ส. 3-5 คน

วันนี้ (24 เม.ย.2565) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมเวสเทิรน์แกรนด์โฮเท็ล จ.ราชบุรี พรรคพลังธรรมใหม่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2565 โดยมี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมมากกว่า 300 คน โดยมีวาระที่สำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 9 ตำแหน่ง เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 9 คน ได้พ้นจากตำแหน่งและขอลาออก จึงต้องดำเนินการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงขึ้นมาทดแทน

 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ต้องมีการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 49 กำหนดให้การพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมือง

 

ด้าน นพ.ระวี กล่าวกับสมาชิกในช่วงหนึ่งว่า ที่ผ่านมาครั้งที่แล้วเราไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในปี 2562 เพราะเราได้ ส.ส.เพียงคนเดียว แต่เราก็สามารถเข้าไปสร้างผลงาน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติมากมาย การเลือกตั้งครั้งหน้า ถึงเราจะเป็นพรรคเล็ก ๆ แต่เราจะไม่ยุบพรรคของเราไปรวมกับพรรคใดอย่างแน่นอน เราจะต้องสู้ในชื่อพรรคพลังธรรมใหม่ เพื่อให้เราได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ว่า เราต้องได้ ส.ส. 3-5 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง