"สุเทพ" ยังหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ เชื่อรัฐบาลอยู่ครบวาระ

การเมือง
24 เม.ย. 65
18:38
142
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ยังหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ เชื่อรัฐบาลอยู่ครบวาระ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เชื่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ครบวาระ เพราะมีหลายปัญหาที่ต้องการการบริหารที่มีความต่อเนื่อง สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจคิดว่ารัฐบาลน่าจะผ่านไปได้

วันนี้ (24 เม.ย.2565) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้และชื่อพรรคใหม่ว่า "พรรครวมพลัง" เพื่อที่จะให้เกิดการจำที่ง่ายขึ้น เพราะชื่อเก่านั้นยาวไป ชื่อใหม่จำง่าย ดูมีชีวิตชีวา และเชื่อว่าคงไม่มีการดรามาเกิดขึ้น

นายสุเทพ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ว่า เรื่องการเมืองไม่มีใครทำนายอนาคตได้ เราต้องยอมรับว่าเกิดอะไรขึ้นในทางการเมืองได้ตลอดเวลา แต่ตนมองในมุมดี ๆ คิดว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะอยู่ครบสมัย เพราะยังมีงานสำคัญของประเทศ ที่รัฐบาลต้องทำต่อเนื่องให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ถ้าเปลี่ยนรัฐบาลตอนนี้รัฐบาลมาใหม่ก็เหนื่อย ซึ่งเรื่องนี้คิดว่าทุกคนเข้าใจ

นอกจากนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ในการแก้ปัญหาที่มีผลจากโควิด ทั้งปัญหาโรคระบาดและปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจ มีความจำเป็นที่จะต้องการรัฐบาลที่มีความต่อเนื่องพอสมควร เวลาที่เหลือประมาณ 1 ปี คิดว่าน่าจะทำให้รัฐบาลสามารถแก้ปัญหาและพร้อมสำหรับรัฐบาลต่อไปที่จะมารับช่วงต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะสามารถผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าน้อยครั้งในสภา ที่รัฐบาลจะถูกอภิปรายไม้ไว้วางใจแล้วแพ้คะแนนเสียงในสภา หากดูประวัติศาสตร์แทบจะไม่มี ที่สำคัญคือ คะแนนเสียงของประชาชนทั่วไป ประเด็นที่รัฐบาลถูกอภิปราย หากประชาชนเชื่อฝ่ายค้านหรือเห็นด้วยว่า รัฐบาลบกพร่องในประเด็นนั้น อย่างนี้อันตราย แต่เรื่องคะแนนเสียงของรัฐบาล ตนยังไม่เคยเห็นว่าจะมีปัญหา แม้ครั้งที่แล้วจะมีปัญหาและหวุดหวิดพอสมควร แต่คราวนี้ตนก็คิดว่ารัฐบาลน่าจะไปได้เพราะยังไม่เห็นประเด็นอะไรที่คิดว่าประชาชนไม่ชอบใจ

และเมื่อถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พูดกันตรง ๆ ว่าวันนี้ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จนกระทั่งจบเทอม แต่หลังจากนั้นก็ต้องมาดูกันต่อ ซึ่งตนไม่มีบทบาทอะไร เป็นแค่สมาชิกพรรคคนหนึ่ง แต่ในใจก็ต้องดูสถานการณ์หลังจากนี้ สถานการณ์ในช่วงเลือกตั้งว่าจะเป็นอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง