"บีจี ปทุม" อัด "ยูไนเต็ด ซิตี้" 3-1 จ่อเข้ารอบน็อกเอาต์ศึก ACL

กีฬา
25 เม.ย. 65
06:23
208
Logo Thai PBS
"บีจี ปทุม" อัด "ยูไนเต็ด ซิตี้" 3-1 จ่อเข้ารอบน็อกเอาต์ศึก ACL
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บีจี ปทุมย้ำแค้นเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ ตัวแทนจาก สิงคโปร์ ไปอีกครั้งด้วยสกอร์ 3-1 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อไป เตรียมเข้ารอบน็อกเอาต์ หากนัดต่อไปไม่แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565 บีจี ปทุม ที่ลงเตะเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก (ACL) นัดที่ 4 ของกลุ่มจี ย้ำแค้นเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ ตัวแทนจาก สิงคโปร์ ไปอีกครั้งด้วยสกอร์ 3-1 หลังเอาชนะมา 5-0 ไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

สำหรับทัพ "กระต่ายแก้ว" ได้ประตูจากดิโอโก หลุยส์ ซานโต กับ อิคห์ซาน ฟานดี้ ทำคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้ต้นสังกัดรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อไป

ส่วนนัดหน้าหากบีจี ปทุม ไม่แพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย จะทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์

พื้นที่โควตาเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกยังเปิดกว้าง

ขณะที่การแย่งพื้นที่ฟุตบอลถ้วยเอเชีย เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 7 เปิดบ้านพบ แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 3 โดยโควตาเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีกของไทย ยังคงเป็นรูปแบบ 2+2 คือ 2 ทีมได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ คือแชมป์ไทยลีก กับแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ และอีก 2 ทีมต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ คือ อันดับ 2 และอันดับ 3 ในลีก

เกมเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2565) เป็นลูกทีมของ มาริโอ ยูรอฟสกีที่เอาชนะ แบงค็อกไปได้แบบสุดมัน 3-1 ได้ประตูจาก เฮนรี อานิเยร์ นาที 41, วิลเลียน ป็อปป์ นาที 54 และ ป็อปป์ คนเดิม นาที 65 ส่วนแบงค็อก ได้ 1 ประตูปลอบใจจาก รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย

ชัยชนะนัดนี้ทำให้เมืองทอง เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 โดยมีแต้มตามหลังอันดับ 3 แบงค็อก เหลือเพียงแค่คะแนนเดียว ทำให้การลุ้นพื้นที่โควต้าเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีกยังคงเปิดกว้าง

อีก 2 นัดสุดท้าย เมืองทอง จะบุกไปเยือนนครราชสีมา และ เปิดบ้านพบพีที ประจวบ โดยแบงค็อก ยังคงเหลือเกมในบ้านทั้ง 2 นัด ทั้งการพบกับสุพรรณบุรี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ซึ่งนอกจาก 2 ทีมนี้ยังคงมีเชียงราย อันดับ 5 , หนองบัว อันดับ 6 และ ชลบุรี อับดับ 7 ที่ยังคงมีลุ้นโควตาเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีกเช่นกัน

ไทยลีกโซนหนีตกชั้นลุ้นกันสนุก

ส่วนโซนตกชั้นก็ต้องลุ้นกันอย่างหนัก หลังสมุทรปราการ ซิตี้ บุกมาชนะสุพรรณบุรี ถึงถิ่น 2-1 ส่งผลทำให้นครราชสีมา อันดับ 10 กับ โปลิศ เทโร อันดับ 11 รอดตกชั้นอย่างเป็นทางการทันที

ชัยชนะของสมุทรปราการทำให้มี 25 คะแนน อยู่อันดับ 15 ยังคงได้ต่อลมหายใจไปลุ้นในเกมนัดหน้าที่จะพบกับขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งก็ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อไปขอลุ้นต่อในนัดสุดท้าย ซึ่งหากเสมอ หรือ แพ้จะตกชั้นทันที

ขณะที่สุพรรณบุรี ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้มี 27 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 14 ตามหลังพีที ประจวบ อันดับ 13 อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ก็ต้องไปลุ้นแบบเกมต่อเกม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง