ศาลให้ประกัน "ส.ต.ต.นรวิชญ์" 2 แสนบาท-ตร.ยันให้ออกราชการ

อาชญากรรม
25 เม.ย. 65
17:47
486
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน "ส.ต.ต.นรวิชญ์" 2 แสนบาท-ตร.ยันให้ออกราชการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลให้ประกันตัว "ส.ต.ต.นรวิชญ์" วงเงิน 200,00 บาท คดีขับรถชนหมอกระต่าย ด้านโฆษกตร.ยืนยันให้ออกจากราชการแล้ว แต่หากในขั้นถัดไปมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอย่างอื่น ยังมีโอกาสยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้

วันนี้ (25 เม.ย.2565) ความคืบหน้ากรณีศาลอาญามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบก์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาพ่อ และผู้บังคับบัญชาของส.ต.ต.นรวิชญ์ ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยใช้ตำแหน่งราชการเป็นหลักทรัพย์ ล่าสุด ศาลอาญาพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์ พร้อมตีราคาประกัน 200,000 บาท  

ตำรวจยันให้ออกจากราชการแล้ว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตร.มีคำสั่งให้ ส.ต.ต. นรวิชญ์ ต้องออกจากราชการไว้ก่อนนั้น ต่อมามีคำสั่งศาลชั้นต้นตัดสินโทษจำคุก 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีคำสั่งอีกฉบับให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการทันที โดยอ้างอิงจากคำสั่งศาล แต่ถ้าหลังจากนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีการยื่นอุทธรณ์ ในชั้นถัดไปแล้วมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอื่น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาลเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 15 วัน "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ขี่บิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย"

ศาลนัดตัดสินคดี "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต

อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" คดีขับรถชนหมอกระต่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง