ให้ประกันตัว 6 คน "คดีแตงโม" หลักทรัพย์เดิม-นัดฟัง 27 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
26 เม.ย. 65
15:22
7,688
Logo Thai PBS
ให้ประกันตัว 6 คน "คดีแตงโม" หลักทรัพย์เดิม-นัดฟัง 27 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ส่งมอบสำนวนคดีแตงโมถึงอัยการ ดำเนินคดี 6 ผู้ต้องหาแล้ว แต่อัยการพิจารณาให้ประกันตัว 6 คน วงเงินหลักทรัพย์เดิม-นัดฟัง 27 พ.ค.นี้

วันนี้ (26 เม.ย.2565) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวที่ตกเรือสปีดโบตในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แถลงสรุปผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)

จากนั้นตำรวจนำสำนวนกว่า 2,000 หน้า มามอบให้กับพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน  น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ยกเว้นนายธรรมธีรศรี หรือพีมไม่ได้มาเดินทางมาที่สำนักอัยการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งนำสรุปสำนวนคดีและนำสำนวนส่งให้อัยการ

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มอบสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ โดยน.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทุบรี ได้เป็นผู้รับสำนวน

อ่านข่าวเพิ่ม สรุป "บาดแผลแตงโม" ถูกใบเรือสปีดโบตปั่น 26 รอย-ตายจากจมน้ำ

ให้ประกัน 6 ผู้ต้องหานัดฟังคดี 27 พ.ค.นี้ 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมรับมอบสำนวนคดีแตงโม จากนั้นจะมีการแถลงขั้นตอนต่างๆ

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคอีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า หลังจากรับมอบสำนวนคดีแตงโมผบช.ภ.1 แล้ว มีผู้ต้องหา 6 คนในคดี ที่นำมาส่งมอบให้พนักงานอัยการพิจารณาแล้ว

คดีนี้มีความสำคัญของทางอัยการ โดยมอบหมายให้นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 มากำกับดูแลคดีอย่างใกล้ชิด และน.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานในการดูสำนวนคดีนี้

ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนที่นำตัวมาส่งให้พนักงานอัยการอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว และนัดฟังคำสั่ง 27 พ.ค.65 เวลา 15.00 น.ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี

นายปรยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับหลักทรัพย์ในชั้นพนักงานอัยการจากการพิจารณา วงเงินประกันที่ประกันคนละ 200,000 บาท ได้รับการปล่อยตัวในชั้นสอบสวน ตามกฎหมายใช้หลักทรัพย์เดียวกันกับการประกันตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้การประกันตัวชั่วคราวมีระยะเวลา 6 เดือน ในการดำเนินคดีทั้งหมด

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า กรณีที่สำนวนมีมากกว่า 2,000 หน้า ไม่ได้เริ่มนับ 1 ในการพิจารณาสำนวนคดีที่ตำรวจส่งมา มีการแบ่งงานให้กับองค์คณะในการพิจารณา

ยืนยันว่ามีความพร้อม และจะเสร็จทันในระยะเวลา 1 เดือนที่กำหนด และสามารถขยายเวลาได้ครั้งละ 1 เดือนหรือหากไม่มากขนาดนั้น 15-20 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สรุปคดี "แตงโม" แจ้งข้อหา 6 คน

ตร.แถลงปิดสำนวน "คดีแตงโม" 2,499 แผ่น ส่งฟ้อง 5 ผู้ต้องหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง