ศาลฯ นัดไต่สวนคดีฮั้วประมูลสร้างโรงพักทดแทน 2 มิ.ย.

อาชญากรรม
27 เม.ย. 65
11:01
189
Logo Thai PBS
ศาลฯ นัดไต่สวนคดีฮั้วประมูลสร้างโรงพักทดแทน 2 มิ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนคดีฮั้วประมูลสร้างโรงพักทดแทน ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ขณะที่ "สุเทพ" จะใช้พยานคนเดียวกันกับ ป.ป.ช.

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดตรวจหลักฐานในคดีที่ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ กับพวกรวม 6 คน กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาว่า จะเชิญพยานที่ ป.ป.ช.เชิญไต่สวนมาเป็นพยานฝ่ายตนด้วย ซึ่งสะดวกทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยที่ใช้พยานคนเดียวกัน แต่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าคดีจะเสร็จสิ้นเร็วขึ้นหรือไม่ โดยเนื้อหาของคดีไม่มีความซับซ้อนยุ่งยากมากนัก ทั้งหมดเป็นเรื่องของการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ กล่าวภายหลังตรวจพยานหลักฐาน ว่า มีข้อเท็จจริงที่คู่ความรับกันได้บางส่วน ซึ่งศาลบันทึกไว้เเล้ว โดยศาลอนุญาตให้ฝ่าย ป.ป.ช.โจทก์นำพยานเข้าไต่สวน 20ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยนำพยานเข้าไต่สวน 27 ปาก โดยศาลกำชับให้คู่ความส่งบันทึกถ้อยคำเบิกความล่วงหน้าก่อนวันนัด15 วัน เเละให้ส่งคำถามคัดค้านล่วงหน้า 7 วัน พร้อมทั้งกำหนดวันนัดไต่สวนพยานโจทก์วันที่ 2, 30 มิ.ย. เเละ7 ก.ย.นี้ และนัดไต่สวนพยานจำเลยวันที่ 19, 21 เเละ 26 ก.ค. ตั้งเเต่ 09.00-16.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง