จับ "หม่อมหลวง" แก๊งตั๋วทิพย์ หลอก ตร.โอน 5 ล้าน วิ่งเต้นขึ้น ผกก.

อาชญากรรม
27 เม.ย. 65
11:45
2,393
Logo Thai PBS
จับ "หม่อมหลวง" แก๊งตั๋วทิพย์ หลอก ตร.โอน 5 ล้าน วิ่งเต้นขึ้น ผกก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบจับ “หม่อมหลวง” พร้อมพวกรวม 3 คน หลอกตำรวจให้โอนเงิน 5.7 ล้านบาท อ้างจะช่วยเหลือเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กำกับ พบทำเป็นขบวนการ ปี 64 มีเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท

วันนี้ (27 เม.ย.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม ม.ล. พร้อมกับพวกรวม 3 คน หลังพบว่าร่วมกันหลอกผู้เสียหายที่เป็นตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับการ โดยหลอกให้โอนเงินกว่า 5 ล้านบาท และอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือให้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กำกับการได้

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย จึงสอบสวนขยายผล ทราบว่าผู้เสียหายรู้จักกับหญิงคนหนึ่งชื่อ “เจ๊โหน่ง” และขอให้โอนเงินไปร่วมทำบุญ 200,000 บาท จากนั้นได้พาไปหา ม.ล. ที่อ้างว่าสนิทกับนักการเมืองระดับประเทศ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคนสามารถช่วยเลื่อนตำแหน่งได้

ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและโอนเงินให้รวมเป็นเงิน 5,750,000 บาท แต่เมื่อผลการแต่งตั้งเสร็จสิ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2564 พบว่าไม่ได้เลื่อนขั้น และไม่สามารถติดต่อกลุ่มขบวนการนี้ได้

กระทำผิดแล้ว 13 ครั้ง เงินหมุนเวียน 600 ล้าน

ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมทั้งจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ โดยสอบสวนพบว่า กลุ่มดังกล่าวกระทำความผิดมาแล้วรวม 13 ครั้ง

พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบัญชีและเส้นทางการเงิน พบว่า ในรอบปีที่ผ่านมา ผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 600 ล้านบาท และยังพบว่าเคยมีการฉ้อโกงคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเงินที่หลอกคนอื่นได้มาก็จะนำไปใช้คืนให้กับผู้เสียหายก่อนหน้า

สำหรับคดีก่อนหน้านี้ ยังไม่พบว่ามีผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจถูกหลอกมาก่อน ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้จะร่วมกันทำเป็นขบวนการตั้งแต่หาเหยื่อมาให้พบกับ ม.ล. และคนที่รับโอนเงิน โดยจะเปลี่ยนวิธีการหลอกไปเรื่อย ๆ ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมด ยืนยันว่า ไม่มีใครรู้จักกับนายตำรวจ หรือสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือให้เลื่อนตำแหน่งได้

ส่วนตำรวจที่ตกเป็นผู้เสียหาย ที่มีความพยายามซื้อขายตำแหน่ง ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย เพราะยังตกเป็นผู้เสียหายทางคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง