ลูกสาวร่ำไห้ วอนช่วย "แม่ถูกหลอก" ค้าประเวณีที่ "ดูไบ"

อาชญากรรม
29 เม.ย. 65
15:14
1,205
Logo Thai PBS
ลูกสาวร่ำไห้ วอนช่วย "แม่ถูกหลอก" ค้าประเวณีที่ "ดูไบ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสาวร่ำไห้ วอนหน่วยงานช่วยเหลือแม่ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนโบราณ แต่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่ "ดูไบ" อ้างหากจะกลับไทยต้องจ่ายเงิน 100,000 บาท ระบุมีหญิงไทยถูกขังรอช่วยเหลืออีก 10 คน

วันนี้ (29 เม.ย.2565) นายวันชัย พรมมาโอน ปลัดอาวุโส อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เปิดเผยภายหลังเข้าติดตามกรณี น.ส.อรุณี อินทะโส ชาวบ้านบะยาวหมู่ 12 ร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานให้ช่วยเหลือ และพาแม่คือ นางอัมพร นันสมบัติ ที่ถูกนายหน้าหลอกไปทำงานนวดแผนโบราณที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่กลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี

นายวันชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยกับลูกสาว น่าจะเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะมีการติดต่อกันระหว่างแม่ลูกที่ร้องเรียน คาดว่าจะถูกหลอกไปทำงานขายบริการจริง และเดินทางไปแบบไม่ถูกกฎหมาย

หลังจากนี้จะพาลูกสาวผู้ถูกหลอกไปแจ้งความที่ สภ.วังสามหมอ และจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านแรงงานให้การช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปทำงานโดยด่วน 

ชักชวนทำงานนวดแผนไทย-ถูกบังคับค้าประเวณี

ด้านน.ส.อรุณี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีนายหน้าชาว จ.ปทุมธานี ติดต่อมาทางลูกสาวของป้า และชักชวนแม่ไปทำงานนวดแผนโบราณ ที่ดูไบ ทางครอบครัว จึงหยิบยืมเงินญาติคนละ 40,000 บาท เป็นค่าเดินทางเดินทางไปทำงานเมื่อวันที่  18 เม.ย.ที่ผ่านมา

พอเดินทางไปแค่ 2 วัน แม่ติดต่อกลับมาทางไลน์ เฟซบุ๊ก บอกว่าให้หาทางช่วยแม่ เพราะงานที่นี่ไม่ใช่งานนวดแผนโบราณ แต่เป็นการค้าประเวณี ถูกยึดพาสปอร์ต มีผู้หญิงไทย 10 คนถูกขังในห้อง

 

น.ส.อรุณี กล่าวอีกว่า ได้คุยกับแม่บอกว่าจะถูกบังคับให้ค้าประเวณี แต่แม่ไม่ยินยอม จึงถูกยึดพาสปอร์ต และถูกนำไปขังในตึกแห่งหนึ่ง ไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ จึงจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากกลับบ้านที่ประเทศไทยโดยด่วน

แม่ถูกขังบนอาคารพูดเสียงดัง ไม่ได้กลัวนายจ้างจะรู้ทราบแค่ว่าเจ้าของร้านเป็นคนจีน มีภรรยาเป็นคนหนองคาย นายจ้างบอกว่าหากจะกลับเมืองไทยต้องหาเงินมาไถ่ 105,000 บาท

ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการพูดคุยระหว่างปลัดอาวุโส และผู้ใหญ่บ้านที่เข้ามาติดตามข้อร้องเรียน น.ส.อรุณี ได้ติดต่อกับแม่ได้ และพยายามพูดคุย แต่แม่ บอกว่าคุยเสียงดังไม่ได้ เพระากลัวนายจ้างได้ยิน แต่ยืนยันว่าต้องการกลับไทย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง