เร่งหาแก๊งวัยรุ่น "ยิงปืน-ปาระเบิดปิงปอง" ใส่บ้านคู่อริหลังตลาดดัง

อาชญากรรม
4 พ.ค. 65
10:25
182
Logo Thai PBS
เร่งหาแก๊งวัยรุ่น "ยิงปืน-ปาระเบิดปิงปอง" ใส่บ้านคู่อริหลังตลาดดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตามหาแก๊งวัยรุ่นรวมตัวยิงปืนและปาระเบิดปิงปองใส่ บ้านคู่อริเก่า หลังตลาดยิ่งเจริญ พบบ้านเป็นรอยกระสุน และเศษชิ้นส่วนของระเบิดปิงปอง โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

กล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันนี้ (4 พ.ค.) เป็นภาพชายวัยรุ่นเดินเข้ามาภายในซอย จำนวน 8 คน อายุประมาณ 17-20 ปี บางคนใส่หมวกแก๊ป และหมวกกันน็อกเต็มใบ เดินรวมตัวเข้าไปก่อนจะใช้ปืนยิงเข้าไปในบ้าน และปาระเบิดปิงปอง ก่อนจะเดินกลับออกไป

จากนั้นปาระเบิดปิงปอง เข้ามาอีกลูกตกที่หน้าร้านขายน้ำแข็งเกิดควันสีขาวขึ้นมา โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที ก่อนหลบหนีไป

บ้านที่เกิดเหตุอยู่ในชุมชนร่วมใจพัฒนาเหนือ ด้านหลังตลาดยิ่งเจริญ พบรอยกระสุนปืนบนฝาผนังบ้านที่เป็นไม้ เจ้าของบ้านได้ใช้ไม้มาปิดบังซ่อมแซมไว้แล้ว โดยนางขวัญเรือน มหานิยม เจ้าของบ้าน เล่าว่าขณะเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ภายในห้อง จากนั้นได้ยิงเสียงปืน ก่อนที่จะมีเสียงคล้ายระเบิดขึ้นตามมา จึงลุกขึ้นมาดูก็พบมีรอยกระสุนปืนเกืดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

คาดคู่อริเก่าตามมายิง-ปาระเบิดปิงปอง 

นางขวัญเรือน มหานิยม เจ้าของบ้าน กล่าวว่า จากการสอบถามกับลูกชายอายุ 17 ปี บอกว่าเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น แต่ก็นานมาแล้ว จึงไม่แน่ในว่าการก่อเหตุครั้งนี้ จะเป็นการแก้แค้นในการทะเลาะกันจากครั้งก่อนหรือไม่

หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบวัถตุระเบิดลักษณะทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว พันด้วยเทปสีดำ ตกอยู่จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้ใช้กรวยมาครอบไว้และกันพื้นที่โดนรอบ ห่างไป 3 เมตร พบร่องรอยการระเบิดอีก 1 จุด

 

ส่วนภายในห้องนอนบ้านเลขที่ 2533 พบรูกระสุนปืนที่ฝาบ้าน 1 รู กลางที่นอนพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว เจ้าหน้าที่อีโอดี เก็บกู้วัตถุดังกล่าวโดยแกะออกพบ ก้อนหินถูกบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสมัดปากถุง จำนวน 9 ก้อน และมีส่วนผสมของดินปืนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ขณะที่ตำรวจสน.บางเขน ได้เชิญลูกชายของเจ้าของภาพที่เกิดเหตุไปสอบสวนอย่างละเอียด และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามจับตัวผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง