สาวขับรถเที่ยวแก่งกระจาน เจอ "เสือดำ" โชว์ความน่ารัก

สิ่งแวดล้อม
5 พ.ค. 65
10:23
5,388
Logo Thai PBS
สาวขับรถเที่ยวแก่งกระจาน เจอ "เสือดำ" โชว์ความน่ารัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวโพสต์คลิปขณะขับรถเที่ยวอุทยานฯ แก่งกระจาน เจอ "เสือดำ" โผล่ริมถนน โชว์ความน่ารัก นอนกลิ้งบนหญ้าอย่างสบายใจ พร้อมเตือนขับรถระมัดระวังป้องกันอันตรายสัตว์ป่า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Faikham BW" เล่าประสบการณ์ลุ้นระทึก ขณะขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นครั้งแรก ว่า ตลอดทางมีป้ายเตือน "ระวังสัตว์ป่า" "ระวังช้าง" ตนเองก็ขับช้า ๆ ชื่นชมธรรมชาติ ป่าไม้ที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ เพลิดเพลินไปสักพักใหญ่ ๆ

เมื่อมาถึงกลางทาง พบเงาดำ ๆ ตะคุ่ม ๆ กำลังกินน้ำที่ขังอยู่กลางถนนดิน จึงรีบชะลอรถเพื่อดูให้แน่ชัดว่าคือตัวอะไร? และเมื่อเพ่งชัดๆ สิ่งที่เห็นนั้น คือ "เสือดำ"

"ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเจอ รวบรวมสติจอดรถอยู่นิ่ง ๆ ปิดกระจก ล็อกรถ ดับเครื่อง เพื่อไม่ให้เสือดำตกใจกลัว"

จากที่อยู่ไกล ๆ สักพักเสือดำตัวดังกล่าวเดินมาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ จนอยู่ข้าง ๆ รถ ระหว่างที่เดิน เสือดำหันมามองรถเป็นระยะ ๆ ด้วยสายตาน่าเกรงขาม พอมั่นใจว่ารถเราไม่น่ามีอันตราย จึงนอนกลิ้งบนหญ้าริมถนนอย่างสบายใจ ซึ่งเป็นอิริยาบทที่น่ารักมาก ๆ สักพักมีรถขับมา เสือดำตัวดังกล่าวเดินเข้าไปในป่า

พอขับขึ้นไปถึงพะเนินทุ่ง จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้ทราบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติเสือดำจะไม่ออกมาให้เห็นง่าย ๆ และโชคดีมาก ๆ พร้อมฝากถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ให้ขับรถช้า ๆ อย่างระมัดระวัง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง