หมายจับ "พระดอน" คนกลางถือเงินเคลียร์ข่าว "กาโตะ"

อาชญากรรม
5 พ.ค. 65
13:25
537
Logo Thai PBS
หมายจับ "พระดอน" คนกลางถือเงินเคลียร์ข่าว "กาโตะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายมหานิกาย เร่งรวบรวมข้อมูลพระคนกลาง-พระย้อยที่อยู่ในสังกัด เสนอพระผู้ใหญ่ พร้อมเปิดรับข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพิ่ม ตำรวจเร่งตามตัว "พระดอน" หลังมีหมายศาลคดีเช็คเด้ง

กรณีนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่มีปัญหาพัวพันสีกาจนต้องลาสิกขา และยังมีเรื่องการนำเงินวัด 600,000 บาทไปใช้เคลียร์ปัญหา

วันนี้ (5 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังมีการติดตามตรวจสอบพระสงฆ์ ที่เกี่ยวข้องจากเอฟเฟ็ก อดีตพระกาโตะโดยเฉพาะ "พระดอน" พระคนกลาง ที่มีบทบาทเข้ามาวิ่งเต้นเคลียร์เรื่องนี้กับหลายฝ่าย รวมทั้งถูกระบุว่าถือเงิน 300,000 บาท เพื่อเคลียร์กับนักข่าว เพื่อให้ยุติการนำเสนอเรื่องนี้จนมีการขยายผลตรวจสอบทุกฝ่าย 

พระครูปลัดณัฐพัชรวชิโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชฝ่ายมหานิกาย กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลที่ได้รับทั้งหมด รวมทั้งติดตามข้อมูลที่ปรากฏผ่านทางสื่อต่างๆ เตรียมนำเสนอให้กับคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ในการพิจารณาตามลำดับด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินการทางโลก โดยเฉพาะคดีที่ศาลจะต้องเป็นผู้พิจารณานั้นเมื่อได้ผลการพิจารณามาแล้วจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะสงฆ์ เพื่อดำเนินการ

ขอให้ทุกฝ่าย ที่เป็นผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการที่ไม่สมควร หรืออาจจะเกี่ยวข้องเป็นคู่กรณีกับพระสงฆ์ ที่ถูกระบุในกระแสข่าว ขอให้ส่งข้อมูลมายังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝ่ายมหานิกาย 

อ่านข่าวเพิ่ม นักข่าวนครศรีฯ แจ้งความ "กาโตะ" ทำเสียชื่อ อ้างจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

ตำรวจเร่งตามตัว "พระดอน" หลังมีหมายศาลคดีเช็คเด้ง 

สำหรับพระคุณกลางรูปดังกล่าวอยู่ในสถานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง กลางเมืองนครศรีธรรมราชขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน และสายงานป้องกันปราบปรามของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กำลังเร่งติดตามตัว หลังจากมีข้อมูลหมายออกมาแล้ว

เมื่อตรวจสอบหมายจับแล้วปรากฏว่า เป็นไปตามข้อมูลที่ถูกสื่อนำมาเผยแพร่มีการติดตามที่วัด ล่าสุด พบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชำระหนี้รายหนึ่ง นำเอกสารหมายจับกุมพระคนกลางในคดีกาโตะ ถูกแจ้งความในคดีเช็คเด้ง หมายจับมีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.2560 และหมดอายุความ 15 ก.ย.2565 จากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้พบว่า สถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้ และยังมีการระบุว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่จบ! "กาโตะ" คืนเงินวัด 6 แสนบาท-ปปป.สั่งสอบส่อผิดม.147

"กาโตะ" แฉกลาง "โหนกระแส" อ้างถูกแบล็กเมล์-รับคลิปเสียงจริง 

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง "พระกาโตะ" ปัดปมคลิปเสียงว่อนโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง