คราบน้ำมันปริศนาทำมอเตอร์ไซค์ล้มกลางเมืองหาดใหญ่นับสิบคัน

สังคม
5 พ.ค. 65
14:12
496
Logo Thai PBS
คราบน้ำมันปริศนาทำมอเตอร์ไซค์ล้มกลางเมืองหาดใหญ่นับสิบคัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มระเนระนาดบนถนนในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากมีคราบน้ำมันเกาะบนถนนระยะทางเกือบ 6 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บถูกส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 5 คน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2565 เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ที่ขับมาบน ถ.กาญจนวนิช ถ.เพชรเกษม และ ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ ล้มระเนระนาดกว่า 40-60 คัน หลังเกิดฝนตกหนักและมีคราบน้ำมันไหลเต็มถนนตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีรถยนต์ไม่ทราบชนิดที่วิ่งมาตามเส้นทางถนนทั้ง 3 สาย ทำน้ำมันรั่วลงมาตลอดเส้นทาง


หน่วยกู้ชีพต้องนำผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 5 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 40 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ภายหลังชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันแจ้งเตือนผู้ขับขี่ที่ผ่านเส้นทางให้ระมัดระวัง ขณะที่บางจุดมีการนำทรายมาโปรยเพื่อลดความลื่น นอกจากนี้ ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ยังได้นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำเพื่อกำจัดคราบน้ำมันออกจากถนนด้วย

 


ทั้งนี้ เส้นทางที่พบคราบน้ำมันเกาะบนถนนเริ่มตั้งแต่สี่แยก ถ.ปุณณกัณฑ์ ผ่านมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรเกษม ที่สามแยกคอหงส์ และเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ ตรงสี่แยกสยามนครินทร์ ระยะทางประมาณ 5-6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่รถที่น้ำมันรั่วไหลลงมาวิ่งผ่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง