"ศิธา" ปราศรัยใหญ่ หวนอดีตสมัยลง ส.ส. กทม.

การเมือง
7 พ.ค. 65
10:22
168
Logo Thai PBS
"ศิธา" ปราศรัยใหญ่ หวนอดีตสมัยลง ส.ส. กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของ น.ต. ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมผู้สมัคร ส.ก. และแกนนำพรรคไทยสร้างไทย ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค

วันที่ 6 พ.ค.2565 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. และแกนนำพรรคไทยสร้างไทย เปิดปราศรัยใหญ่ ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

เริ่มด้วยการตั้งคำถามกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการเมืองของไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ว่า ใครได้ประโยชน์ระหว่าง คนตัวเล็ก ๆ กับ กลุ่มทุนที่เป็นคนตัวใหญ่ และการพัฒนาที่ไม่คำนึงถึงคนตัวเล็ก เป็นที่มาที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีความเหลื่อมล้ำทุกด้าน

สิ่งที่ ผู้ว่าฯ กทม.ต้องทำคือ การให้โอกาสและสร้างอำนาจให้กับคนตัวเล็ก โดยทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่ผู้คนมีความสุข มีสุขภาพดี ทำมาหากินได้สะดวก สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย พร้อมขจัดระเบียบกฎเกณฑ์ ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของพี่น้องประชาชน รวมถึงให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการใช้งบประมาณ และการทำงานของ กทม.ได้ตลอดเวลา

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า เหมือนย้อนอดีตสมัยที่ลงรับสมัคร ส.ส. กทม.ครั้งแรกเมื่อปี 2544

“พอเข้ามาถึงมาเจอพี่น้องประชาชน เจอเวที เจอเสียงกระหึ่มมา มันจะ remind (กระตุ้นความทรงจำเก่า) ส่วนสคริปต์ที่เตรียมไว้ก็ทิ้งหมด เราพูดในสิ่งที่อยู่ในใจ ตอนขึ้นมานึกถึงการพูดที่ท้องสนามหลวงครั้งแรกเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ตอนที่ยังไม่เป็น ส.ส.แล้วมาลงสมัคร มันกลับมาเลย ก็เลยเต็มที่ตามใจ ตามสิ่งที่อยู่ข้างใน"

น.ต.ศิธากล่าวว่า การเปิดตัวช้ากว่าผู้สมัครคนอื่นส่งผลต่อคะแนนนิยม แต่การตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ นโยบายหลัก 11 ด้าน ที่เสนอก็สามารถทำได้ทันที ถ้าประชาชนเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ แต่ถ้าไม่ชนะก็ยินดี หากผู้ว่าฯ คนใหม่ จะนำนโยบายไปใช้ เพราะต้องการให้กรุงเทพเปลี่ยนแปลง

“เราเป็นพรรคการเมือง อยากจะนำเสนอนโยบายให้พี่น้องประชาชน เราจะใช้ กทม.เป็นพื้นที่นำร่อง และป้ายต่อไป คือ เราสามารถนำนโยบายเหล่านี้ไปใช้กับการเลือกตั้งทั่วไป” ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง