"แพทองธาร" หวัง "พรรคเพื่อไทย" ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

การเมือง
14 พ.ค. 65
14:39
722
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" หวัง "พรรคเพื่อไทย" ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลั่นบันไดขั้นแรกให้ได้อำนาจรัฐ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ คือการชนะเลือกตั้งแบบแลนสไลด์อย่างถล่มทลาย พร้อมนำแกนนำเพื่อไทยที่ผ่านเหตุการณ์การเมืองชุมนุมคนเสื้อแดง 2553 มาเล่ารำลึกเหตุการณ์

วันนี้ (14 พ.ค.2565) พรรคเพื่อไทย จัดงานปาฐกถา "ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม" จ.สมุทรปราการ นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติได้พบชาวสมุทรปราการ ที่ร่วมเป็นประวัติศาสตร์การเมืองและต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

น.ส.แพทองธาร ยังระบุว่า "ครอบครัวเพื่อไทย" ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหารัฐธรรมนูญปัจจุบัน ที่กีดกันประชาชนในการแสดงความเห็นทางการเมือง ในอดีตพรรคไทยรักไทย มีสมาชิก 14 ล้านคน แต่เมื่อเกิดการรัฐประหารในปี 2549 ทำให้ 14 ล้านเสียงหายไป

วันนี้ต้องการรวบรวมสมาชิกกลับมาอยู่รวมกันเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่เต็มไปด้วยกับดัก หากประชาชนต้องการเปลี่ยนประเทศให้ดีกว่าเดิม อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้เปลี่ยนแปลงประเทศได้

บันไดขั้นแรก คือ การชนะแลนสไลด์ ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยขอเชิญประชาชนกลับเข้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมย้ำว่า ครอบครัวเสื้อแดง คือ ครอบครัวเพื่อไทย และยืนยันอุดมการณ์เป้าหมายเหมือนเดิม คือ เพื่อชีวิตใหม่เพื่อประชาชน

น.ส.แพทองธาร ยังระบุว่า เชื่อว่า หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง กลับมาจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้งจะทำให้ประเทศกลับมาเจริญอีกครั้ง จึงต้องการพลังจากชาวเสื้อแดง ก่อนจะกล่าวขอบคุณคนเสื้อแดงที่ไม่ทิ้งกัน และชวนกลับมาทำให้พรรคเพื่อไทยแข็งแรง ก่อนจะรับรายชื่อสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยจำนวน 5,000 ชื่อ จากนายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยสมุทรปราการ

ส่วนนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวที พร้อมเล่าประวัติศาสตร์การเมืองของพรรคเพื่อไทยที่มาจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำนโยบายเพื่อประชาชน จนได้ ส.ส.แลนด์สไลด์ จำนวน 377 เสียงในสภาฯ ก่อนจะถูกรัฐประหารในปี 2549 และทิ้งท้ายว่า พรรคเพื่อไทยต้องการสมาชิกจำนวนมากกว่าเดิมเพื่อทำให้พรรคแข็งแกร่ง

ช่วงหนึ่งแกนนำเพื่อไทยหลายคน ยังร่วมปาฐกถารำลึกเหตุการณ์สลายชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 อย่าง นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ที่เล่าถึงเหตุการณ์ทางการเมือง พร้อมชู น.ส.แพทองธาร ว่า จะเป็นแกนนำเพื่อไทยคนต่อไปที่จะต่อสู้กับเผด็จการ

ส่วน น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) เล่าถึงบทบาท พล.ต.ขัตติยะ ที่เป็นหนึ่งในแกนนำเสื้อแดงและเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม และยังได้อ่านจดหมายถึงพ่อทั้งน้ำตาจากการสูญเสียพ่อในเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มงาน น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายแม่ค้าในห้างสรรพสินค้า ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยและสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปิดให้สมาชิกร่วมถ่ายภาพกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่านระบบ AR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง