จับแอดมิน “แม่สุดใจ” ขายปืนเถื่อนออนไลน์

อาชญากรรม
16 พ.ค. 65
11:32
917
Logo Thai PBS
จับแอดมิน “แม่สุดใจ” ขายปืนเถื่อนออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมผู้ผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่อง “แม่สุดใจ” สอนและจำหน่าย สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีการสอนใช้ปืน และรับซ่อม จำหน่ายอาวุธปืนในช่องทางออนไลน์จริง

วันนี้(16 พ.ค.2565) ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนติดตามผู้มีพฤติกรรมสอนการใช้ปืนและโฆษณาจำหน่ายปืน ผ่านช่องทางออนไลน์ ในยูทูบ โดยใช้ชื่อช่องว่า “แม่สุดใจ” ซึ่งตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 1 คน บุกตรวจค้นและจับที่บ้านพัก ใน อ.สามพราน  จ.นครปฐม


การตรวจค้นสามารถยึดของกลางได้ 19 รายการ ทั้งปืนยี่ห้อ Colt ขนาด .22 มีทะเบียน พร้อมซองกระสุน จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 82 นัด กระสุนปืนขนาด .38จำนวน 49 นัด กระสุนปืนขนาด .22 magnum จำนวน 2 นัด ,ปืนไทยประดิษฐ์ ยี่ห้อZoraki 2914 ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังพบ แท่นเจาะ, เครื่องเจียร, แผ่นขยายแม็กกาซีน, ชิ้นส่วนปืนแบลงค์กันสีดำ 11 ชิ้น, ชิ้นส่วนปืนแบลงค์กันสีเงิน 8 ชิ้น, ลำกล้องอาวุธปืน ดัดแปลงแล้ว จำนวน 14 ลำกล้อง


สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีการสอนใช้ปืน และรับซ่อม จำหน่ายอาวุธปืนในช่องทางออนไลน์จริง ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืนฯ มาตรา 24) และมีอาวุธปืน, ส่วนควบอาวุธปืน(ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลง) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง