ขีดเส้น 7 วันตั้งกก.สอบครูปมกดดันนักเรียนผูกคอดับ

อาชญากรรม
16 พ.ค. 65
17:08
6,458
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วันตั้งกก.สอบครูปมกดดันนักเรียนผูกคอดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชื่อดัง จ.พัทลุง ถกด่วนเพื่อแก้ปัญหานักเรียนกลุ่มเปราะบางไม่มีทางออกในชีวิต หลังเกิดเหตุนักเรียนจบชีวิตตัวเอง เพราะไม่มีทางออกเรื่องสถานที่เรียน พร้อมขีดเส้น 7 วันตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงครู

จากกรณีโซเชียลได้เผยแพร่ข้อความกรณีเด็กหญิงคนหนึ่งอายุ 14 ปี เป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง มีปัญหาเรื่องเงินก่อนเปิดเทอม และผูกคอเสียชีวิต ทำให้มีการวิจารณ์ถึงครูคนหนึ่งในวงกว้าง โดยชาวทวิตเตอร์ติด#รรดังย่านโคลี

วันนี้ (16 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชื่อดังใน จ.พัทลุง ประชุมด่วนกรณีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนดังกล่าวจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถหาทางออกเรื่องสถานที่เรียนได้ โดยในวันนี้คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษา จัดประชุมเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว แถลงข่าวชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนจนนำไปสู่เหตุการณ์เศร้าสลด แต่ทั้งนี้ทางโรงเรียน ได้มีระบบช่วยเหลือนักเรียนในกลุ่มเปราะบางมาโดยตลอด เพียงแต่กรณีของนักเรียนที่เกิดเหตุปัญหามีความซับซ้อนในหลายเรื่อง ทำให้กลไกการแก้ปัญหา ยังช่วยเหลือได้ไม่ทันท่วงที

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าครูพูดกดดันจนทำให้นักเรียนคิดสั้น อยากขอความเป็นธรรมให้กับครูที่ปรึกษาด้วยเพราะเชื่อว่าครูทุกคนไม่คิดร้ายกับนักเรียน

ตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริงนักเรียนสียชีวิต ภายใน 7 วัน 

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่าได้สั่งให้เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดพัทลุง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันว่าสาเหตุที่ทำให้เด็กจบชีวิตของตัวเองเกิดจากอะไร

สพฐ.มีมาตรการช่วยเหลือเด็กยากจนอยู่แล้ว ด้วยการเยี่ยมบ้านของ นักเรียน เพื่อบันทึกข้อมูลของเด็กไว้ และนำมาวิเคราะห์เพื่อช่วยเหลือนักเรียน

พร้อมกันนี้ทางกระทรวงฯ มีกองทุนที่จะช่วยเหลือดูแลนักเรียนอยู่แล้ว หากการทำงานระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ครูประจำชั้น เข้าถึงเด็กและเห็นปัญหาอย่างแท้จริง ก็จะสามารถช่วยเหลือนักเรียนได้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง