เช็ก! รถติดยาวทั่วกรุง-ถนนสายหลักน้ำรอระบาย

ภัยพิบัติ
18 พ.ค. 65
11:09
957
Logo Thai PBS
เช็ก! รถติดยาวทั่วกรุง-ถนนสายหลักน้ำรอระบาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนถล่มกทม.ทั้งคืนส่งผล "น้ำท่วม" ถนนสายหลัก บางจุด 20-30 ซม.ทำให้การจราจรติดขัดทั้งลาดพร้าว วิภาวดี แจ้งวัฒนะ พหลโยธิน แยกรัชดาภิเษก และแคราย ส่วนบางเขนอ่วม น้ำขังรอการระบาย 14 จุด
รถไม่ขยับเลย ช่วยด้วย
แถววงเวียนบางเขน รถติดหนักมาก วันนี้มาประชุมไม่ทัน

ทุกข์คนกรุงเทพ สนั่นโลกออนไลน์ ทั้งรถติด น้ำท่วม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เช้าวันนี้ (18 พ.ค.2565) มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรในถนนสายหลัก บางแห่งน้ำท่วมขังสูง 20-30 ซม.สิ่งที่ตามมาคือปัญหารถติด ทำให้ชาวทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก#รถติด#น้ำท่วม 

จากการตรวจสอบพบว่า ถนนสายหลักที่มีการจราจรติดขัด เช่น ถนนลาดพร้าว จากบางกะปิ มุ่งหน้าแยกรัชดา ไม่เคลื่อนตัว นอกจากนี้ยังมีถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า ช่วงเลยจากใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรทุกช่องทาง การจราจรติดขัดมาก ท้ายแถวสะสมข้ามไปทางฝั่งชัยพฤกษ์ สะสมอยู่ที่เชิงทางลงสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์แล้ว 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Theo54689687 รายงานว่า 08.30 น. ถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก รถติดช้าสลับหยุดนิ่ง มีน้ำท่วมขัง เสมอขอบฟุตบาทจากหน้าแมคโครถึงทางขึ้นทางด่วน ส่วนขาเข้ารถติดมากเช่นกัน 

 

ส่วนบริเวณวงเวียนบางเขน ถนนพหลโยธิน-แจ้งวัฒนะ พบว่ายังมีน้ำท่วมขังสูง ระบายไม่ทัน ส่งผลให้การจราจรติดขัด ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 08.30 น.พบว่าเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ตั้งแต่แยกสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นถนนเส้นที่จะไปตัดเข้าถนนแจ้งวัฒนะ รามอินทรา วงเวียนบางเขน รถติดหนักมาก

 

ขณะที่บริเวณตั้งแต่แยกแคราย ไปจนถึงแยกพงษ์เพชร จ.นนทบุรี มีน้ำท่วมจนถึงขอบทางเท้า ทำให้รถติดขัดหนักมาก ท้ายแถวสะสมอยู่ที่เชิงทางลงสะพานพระนั่งเกล้า

นอกจากนี้ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ช่วงบีทีเอสกรมทหารราบที่ 11 ในพื้นที่มีน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะช่องทางซ้าย ไม่ต่างกับถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าไปยังแยกสุทธิสาร เกิดจราจรติดขัด น้ำท่วมขังสูงบริเวณทางลงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว หลังจากมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้รถที่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้ต้องใช้ความระมัดระวังและชะลอความเร็วในการลงจากสะพาน

 

"บางเขนอ่วม" ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมขังรอระบาย 

น.ส.พิศมัย เรืองศิลป์ ผอ.เขตบางเขน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่เมื่อเวลา 06:30 น. ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขังรอระบายในพื้นที่เขตบางเขน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ และตกสะสมหลายวันที่ผ่านมา ประกอบกับระดับน้ำในคลองหลักสูงกว่าผิวการจราจร ทำให้มีน้ำรอการระบายในหลายจุด ไม่สามารถระบายลงสู่คลองหลักได้ ทำให้มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรประมาณ 10-15 ซม.

ขอให้ผู้ใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวัง ลดความเร็วในการขับขี่ยานพาหนะ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ ฝ่ายโยธา เดินเครื่องสูบน้ำ ระบายน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประสานสำนักการระบายน้ำ เดินเครื่องสูบน้ำประจำสถานีต่างๆ เพื่อลดระดับน้ำในคลองหลัก

จุดไหนที่น้ำท่วมขังในพื้นที่เขตบางเขน 

  • ชุ่มชนวัชรปราณี มีน้ำท่วมขัง 20-30% ของพื้นทีระดับน้ำคลองกับหมู่บ้านเท่ากัน (เดิมเครืองช่วยอยู่สองตัว)
  • เคหะรามอินทราก.ม4 น้ำท่วม 30 ซม.
  • คู้บอน 27 น้ำยังไม่แห้ง ระดับน้ำอยู่ที่ 10-15 ซม. เครื่องสูบน้ำยังทำงานได้อยู่
  •  รามอินทราซอย 21 เจ้าหน้าที่เดินเครื่องช่วยระบาย
  • หมู่บ้านอัมรินทร์ น้ำลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ยังเดินเครื่องช่วยระบายอยู่
  • คู้บอน27 น้ำยังไม่แห้ง ระดับน้ำอยู่ที่10-15 ซ.ม. เครื่องสูบน้ำยังติดอยู่
  • วงเวียนบางบางเขน
  • ลาดปลาเค้า 72 และ 60
  • ถนนพหลโยธิน หน้าราบ 11 ฝั่งเลขคี่
  • ต้นไม้ล้ม ซอยรามอินทรา 21 แยก 10 ถนนรามอินทรา
  • น้ำท่วมขัง ซอยพหลโยธิน 57
  • ซอยรามอิทรา 8 แยก 11
  • รามอินทรา 21 แยก 10
  • รามอินทรา 34 แยก 4

 

ขณะที่เมื่อเวลา 10.20 น.ไทยพีบีเอส สำรวจบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต พบว่าน้ำขังรอการระบายภายในชานชาลา 3-4 จุดส่งผู้โดยสารขาเข้าบริเวณหมอชิต 2 ระดับ 10-15 ซม. สาเหตุน้ำท่วมรอการระบายเกิดการการพัฒนาเมือง โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้สถานีหมอชิต พยายามลอกท่อแล้วแต่ก็ยังเจอปัญหาน้ำขังแบบนี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง