"กระติก" ฟ้องกลับ "จิน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ

อาชญากรรม
18 พ.ค. 65
14:07
764
Logo Thai PBS
"กระติก" ฟ้องกลับ "จิน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กระติก" อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ "จรินทร์" สามีของหนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา หลังมีการแสดงความเห็นในไอจีแซน

วันนี้ (18 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติกพร้อมทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของ น.ส. ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในภาพที่น.ส.ปณิตา แชร์โพสต์ภาพที่ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ถ่ายคู่กับกระติก ในอินสตาแกรม 

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า ได้รับความเสียหายจากการนายจรินทร์ แสดงความคิดเห็นใน อินสตาแกรม ซึ่งที่ผ่านมาคนรอบข้างนำข้อมูลเหล่านี้มาให้ จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี

เพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ เพราะเพิ่งมีข้อมูลชัดเจน แม้ว่าก่อนหน้านี้นายวิศาพัช จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า ทนายความ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 ราย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด


ชี้ไม่หนักใจ พร้อมรายงานตัวอัยการ 27 พ.ค.นี้

น.ส.อิจศรินทร์ ยังให้ความเห็นกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์  หรือแตงโม โดยตั้งข้อสงสัยว่า การเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่า กลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดพับขึ้นไปบนเรือ จนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม ยืนยันว่าแม้จะอยู่บนเรือช่วงเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะ ​อ้างถึง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

นอกจากนี้น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวอีกว่า พร้อมไปตามที่อัยการ นัดหมายเพื่อฟังคำสั่งคดีที่ถูกกล่าวหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม วันที่ 27 พ.ค.นี้ ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ​ โดยพร้อมให้ความร่วมมือ และไม่หนักใจที่อัยการ สั่งให้พนักงานสอบสวน สอบเพิ่มในประเด็นต่างๆกว่า 20 ประเด็น หากพนักงานสอบสวนเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมในอนาคต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้มพา "หนิง-จิน" แจ้งความ "แซน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ

"แซน" ฟ้องหมิ่นฯสามี "หนิง ปณิตา" จ่อเรียกค่าเสียหายหลัก 10 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง