ผบช.ภ.1 ยืนยันชี้แจง "คดีแตงโม" ได้ทุกประเด็น

อาชญากรรม
19 พ.ค. 65
14:58
364
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.1 ยืนยันชี้แจง "คดีแตงโม" ได้ทุกประเด็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ภ.1 มั่นใจชี้แจงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง "คดีแตงโม" ได้ทุกประเด็น ระบุ ตั้งแต่รับราชการมา ไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย การสืบสวนสอบทุกคดีทำไปตามพยานหลักฐาน ดำเนินการรอบคอบ

วันนี้ (19 พ.ค.2565) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงกรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบ 4 ตำรวจภูธรภาค1 ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า ส่วนตัวมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่รับราชการ ไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย ทุจริต คอร์รัปชัน และทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และการสืบสวนสอบทุกคดี ทำไปตามพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานแวดล้อม และวัตถุพยาน และดำเนินการไปโดยรอบคอบ

พร้อมมองว่า การตรวจสอบเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้สังคมการคลายข้อสงสัยได้ ขอยืนยันกับประชาชนว่า การสืบสวนสอบสวนจะทำตามความรู้สึกความคิดไม่ได้ ต้องดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน โดยเฉพาะในคดีนี้ต้องฟังความเห็นของแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์เป็นหลัก

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าไม่กังวลและไม่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะมีการดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่นั้นยังไม่ขอพูดถึง แต่หากผลการตรวจสอบของคณะกรรการออกมาถูกต้องก็ฝากไปถามด้วยว่าผู้ร้องจะพูดอย่างไรกับสังคม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง