กกต.ตั้งเป้าเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ปชช.ใช้สิทธิ 70 %

การเมือง
20 พ.ค. 65
12:11
384
Logo Thai PBS
กกต.ตั้งเป้าเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ปชช.ใช้สิทธิ 70 %
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ตั้งเป้าประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ไม่น้อยกว่า 70 % หวั่นช่วงบ่ายมีพายุฝนขอประชาชนออกมาเลือกตั้งในช่วงเช้า

วันนี้ (20 พ.ค.2565) นายปกรณ์ มหรรณพ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างเขต 3 จ.ราชบุรี ซึ่งวันนี้ กกต.ราชบุรี ได้ส่งมอบอุปกรณ์จัดการเลือกตั้งที่ว่าการอำเภอโพธาราม ไปยังหน่วยเลือกตั้งทั้ง 240 หน่วย

สำหรับอุปสรรคที่คาดว่าจะเกิดขึ้น คือ ภาพอากาศที่มีพายุฝนในช่วงนี้ โดยทาง กกต.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ทั้ง อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่ในช่วงเช้า และยืนยันความพร้อมในการรองรับหากเกิดปัญหาใด หรือมีพายุฝนในช่วงบ่าย

 

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ มากกว่าร้อยละ 70 และแม้จะเป็นการเลือกตั้งที่ผู้อยู่ในวาระดำรงตำแหน่งระยะสั้น 7-8 เดือนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ก็ยังคงหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิอย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ข้อห้ามกระทำในการใช้สิทธิเลือกตั้ง เช่น ห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่กาแล้วออกไปนอกคูหา ห้ามฉีกบัตรเลือกตั้ง ห้ามกระทำการอันเป็นการชี้นำแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หวังให้การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนถึงความบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เนื่องจากคำพิพากษาของศาลฎีก คดีฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

ขณะเดียวกัน น.ส.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี ยังได้เตรียมความพร้อม กรณีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือ กรณีที่ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ ได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่แทนโดยทันที

 

สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 21 พ.ค.นี้ คาดการณ์ว่า หลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17:00 น. กกต.จะสามารถประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ ได้ในเวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้มีจำนวน 137,763 คน โดยที่ อ.จอมบึง มี 50,772 คน ส่วนที่ อ.โพธาราม มี 86,991 คนและมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 240 หน่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง