"สกลธี" ปิดปราศรัยสุดท้าย ลั่นวาจาสัญญากับพระเจ้าตากสิน

การเมือง
20 พ.ค. 65
20:37
365
Logo Thai PBS
"สกลธี" ปิดปราศรัยสุดท้าย ลั่นวาจาสัญญากับพระเจ้าตากสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" ปิดปราศรัยสุดท้ายที่ "วงเวียนใหญ่ ลั่นคำสัญญาต่อหน้าพระเจ้าตากสิน จะทำกรุงเทพฯ ให้ดีกว่าเดิม

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 แบบไม่สังกัดพรรคการเมือง ได้ขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ณ บริเวณวงเวียนใหญ่ ท่ามกลางเหล่าผู้สนับสนุนที่มาร่วมฟังอย่างคึกคัก

ระหว่างการปราศรัยใหญ่ นายสกลธีได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของตัวเองที่ได้เห็นถึงปัญหาของกรุงเทพฯ จากประสบการณ์ทำงานเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จากการจัดสรรงบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ

นายสกลธีกล่าวว่า คนกรุงเทพฯ กำลังเสียโอกาสและขาดทุนกับการใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ ซึ่งถ้ายังไม่สามารถจัดความสำคัญ ในการใช้งบประมาณได้ ก็เป็นเรื่องยาก ที่จะเพิ่มเติมคุณภาพชีวิตที่ดี ให้กับคนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ตนมาสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้

 

นอกจากนี้นายสกลธียังขอคะแนนเสียงจาก ชาวกรุงเทพฯ ให้เลือกเบอร์ 3 ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยกล่าวต่อว่า “ขอโอกาสให้ผม สกลธี และทีมคนรุ่นใหม่ ได้เข้าไปบริหารกรุงเทพฯ อย่างสร้างสรรค์ เราตั้งใจอยากเห็นกรุงเทพฯ ดีกว่านี้ และเราเชื่อว่าพวกเราทำได้ ทำให้กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้จริงๆ”

ซึ่งนายสกลธีได้ย้ำถึงความมั่นใจว่า ตนจะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ของ กทม. รวมทั้งให้คำสัญญากับชาว กทม. ที่จะออกมาเทคะแนนให้ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วงเวียนใหญ่ว่า

ผมขอให้คำมั่นสัญญาวันนี้ ต่อหน้าองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผมจะไม่ยอมให้คอรัปชันในระบบราชการไทย อยู่เหนือชีวิตของคนกรุงเทพฯ ทุกคน เราจะไม่ทนกับคอรัปชันต่างๆ มากมายที่อยู่รายรอบตัว และกลไกคอรัปชันที่ทำให้กรุงเทพฯ ไม่เดินหน้าไปไหน สิ่งนี้ต้องหมดไป

 

ผมจะไม่ยอมให้กรุงเทพ ย่ำอยู่กับที่เหมือนที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ 1,430 วัน ที่ผมเป็นรองผู้ว่าฯ จะแก้ปัญหากรุงเทพฯ ได้ตรงจุด เพราะผมรู้จักกรุงเทพฯ และปัญหาของกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี เพียงแต่ขาดโอกาสและอำนาจเต็มในการจัดการ

ในวันที่ 21 พ.ค.2565 นายสกลธี มีกำหนดการที่จะขึ้นรถแห่ไปรอบๆ กทม. โดยเริ่มต้นตั้งแต่ศูนย์ประสานงาน ที่อาคาร 56 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง