เปิดหีบ! เลือกตั้ง "นายก-สมาชิกสภาเมืองพัทยา"

การเมือง
22 พ.ค. 65
07:47
365
Logo Thai PBS
เปิดหีบ! เลือกตั้ง "นายก-สมาชิกสภาเมืองพัทยา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทุกหน่วยการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เปิดหีบให้ประชาชนเข้าไปใช้สิทธิหลังห่างหายไปนาน ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 70

วันนี้ (22 พ.ค.2565) เปิดหีบการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาคนใหม่ หลังเมื่อวานนี้มีการแจกหีบเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับกรรมการแต่ละหน่วย ซึ่งสำหรับเมืองพัทยามีทั้งหมด 146 หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ 4 เขตเลือกตั้งของอำเภอบางละมุง ไม่ใช่เฉพาะบนฝั่งอย่างเดียว แต่พื้นที่เกาะล้าน ซึ่งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 2,000 คน ก็จะออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงบนเกาะพร้อม ๆ กับคนบนฝั่ง

ขณะที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเมืองพัทยา ระบุว่า มีความกังวลเกี่ยวกับการทุจริต บัตรเขย่ง หรือผลการนับคะแนนไม่ตรงกับผู้มาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากประชาชนห่างหายจากการเลือกตั้งไปนาน และมีระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ในส่วนนี้ได้กำชับให้ส่วนราชการให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะหากมีเรื่องบัตรเขย่ง ก็หมายความว่า ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ หรือนับคะแนนใหม่ตามกฎระเบียบของ กกต.

ทั้งนี้ เมืองพัทยาห่างหายจากการเลือกตั้งไปนานถึง 10 ปีแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ชาวพัทยาจะออกมากำหนดทิศทางและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การเติบโตของเมืองพัทยาไปพร้อม ๆ กัน หลายคนคาดหวังอยากให้พัทยาเกิดความเปลี่ยนแปลงหลายๆด้าน ดังนั้น วันนี้จึงเป็นวันตัดสินอนาคตของคนพัทยาที่จะออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ซึ่งจากการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 70

ข่าวที่เกี่ยวข้อง