"ศิธา" เดินหน้าการเมืองระดับชาติต่อ หากพ่ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ

การเมือง
22 พ.ค. 65
17:37
452
Logo Thai PBS
 "ศิธา" เดินหน้าการเมืองระดับชาติต่อ หากพ่ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา" ยอมรับผลสำรวจ "ชัชชาติ" นำโด่ง เหตุทำพื้นที่มานานและคุณสมบัติเหมาะสม พร้อมเดินหน้าการเมืองระดับชาติต่อไปหากไม่ได้รับเลือก ยินดีให้ ส.ก.ทำงานร่วมผู้ว่าฯคนใหม่

วันนี้ (22 พ.ค.65) น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวภายหลังการปิดหีบเลือกตั้ง ว่า กรณีผลสำรวจขณะนี้ ที่พบว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ มีคะแนนนำ นั้น

น.ต.ศิธากล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา พบว่านายชัชชาติได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง รวมถึงแสดงเจตจำนงค์ตั้งแต่แรก และคุณสมบัติที่เหมาะสม ผลที่ออกมาจึงสอดคล้องกันตั้งแต่การลงพื้นที่ การมีส่วนร่วมของประชาชน และผลการสำรวจต่าง ๆ

น.ต.ศิธากล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชนออกไปสิทธิเลือกตั้งให้เยอะ และไม่กังวลว่าใครจะได้รับเลือกตั้ง แต่กังวลเรื่องบัตรเขย่ง และแม้ว่าหากเกิดขึ้นจริงแต่การที่ประชาชนออกไปใช้สิทธิจำนวนมากเชื่อว่า น้ำดีจะไล่น้ำเสียไปและจะได้ผู้ว่าฯซึ่งมาจากเสียงของประชาชนแท้จริง

น.ต.ศิธายังกล่าวว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมาไม่ใช่บรรทัดสุดท้าย ตัวผมเองออกไปจากการเมืองมานานแล้ว การได้กลับมาอีกครั้งและตั้งพรรคก็มุ่งมั่นที่จะทำงานการเมืองต่อไป

เบื้องต้นอยากทำเบื้องหลัง แต่คนที่มาร่วมงานก็อยากให้เราเป็นตัวอย่างจึงต้องลงมาทำให้ดู ซึ่งนี่เป็นสนามแรกในงานการเมืองของพรรค จึงจำเป็นต้องลงมานำทัพ

หากครั้งนี้ไมได้รับการเลือกตั้งก็จะทำงานการเมืองต่อไป ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ไม่เกี่ยงว่าจะเบื้องหน้า หรือ เบื้องหลัง หรืออยู่ในตำแหน่งใด แต่ในรายละเอียดขอคุยกันในพรรคก่อน

ทั้งนี้ เป้าหมายไกลสุดคือ การเมืองระดับชาติ แต่เป้าหมายในการเลือกตั้ง การได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็ต้องการ ซึ่งหากรับเลือกก็จะสามารถทำงานได้เลย ได้ผลักดันนโยบาย และหากไม่ชนะ

ไม่ว่าใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ส.ก.ของพรรคไม่ว่าจะได้จำนวนเท่าใด ก็จะต้องไปร่วมพัฒนากรุงเทพฯกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะไม่มีการตั้งก๊วนหรือ ต่อรองผลประโยชน์ และหากจะนำนโยบายไปใช้ก็ยินดี ขณะที่การทำงานด้านตรวจสอบก็จะทำควบคู่กันไป

อย่างไรก็ตามจะทำงานการเมืองระดับชาติต่อไป เชื่อว่า ประชาชนที่เห็นนโยบายและสิ่งที่ได้พูดก็จะมีคนเข้าใจ และมีอุดมการณ์เดียวกันที่จะสนับสนุนกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง