"รสนา" เกาะติดขอบจอ นับคะแนนผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
22 พ.ค. 65
19:59
895
Logo Thai PBS
"รสนา" เกาะติดขอบจอ นับคะแนนผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รสนา โตสิตระกูล หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เดินทางมาเกาะติดผลการนับคะแนนอย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันไม่ได้รู้สึกท้อหากไม่ได้ตำแหน่ง ฝากถึงผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ต้องทำงานอย่างอิสระ ไร้กลุ่มทุนครอบงำ

วันนี้ (22 พ.ค.2565) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง น.ส.รสนา โตสิตระกูล หนึ่งในผู้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เดินทางมาติดตามผลนับคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร อย่างไม่เป็นทางการ

น.ส.รสนา ระบุว่า แม้ผลคะแนนเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าไม่ถอดใจในการทำงานตรวจสอบการทำงานด้านการเมือง และยอมรับว่าหากตนเองไม่ได้รับเลือก อาจเพราะยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ว่าจะแก้ปัญหาทุจริต คอร์รัปชัน แต่อย่างน้อยก็สามารถทำให้ประชาชนได้ข้อมูลต่าง ๆ เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน หรือการทำนโยบายที่ได้เคยเสนอ เช่น บำนาญ 3,000 บาท รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

น.ส.รสนา กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ก็สามารถที่จะทำนโยบายเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะต้องหยุดโกงกรุงเทพฯ เปลี่ยนแน่ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ได้พยายามผลักดัน และต้องทำงานอย่างอิสระ ปราศจากการครอบงำของกลุ่มทุนใหญ่ รวมถึงต้องเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพราะการบริหารงานท้องถิ่นจะเป็นประชาธิปไตยได้ต้องมีภาคประชาสังคม อีกทั้งมองว่าการที่สื่อสาธารณะอย่างไทยพีบีเอส เปิดโครงการปลุกกรุงเทพฯ เลือกตั้งผู้ว่า กทม. สะท้อนว่ามีเครือข่ายภาคประชาสังคม กว่า 80 เครือข่ายเข้าร่วมมีความต้องการจะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ไปในทิศทางที่ดี และเป็นประโยชน์กับประชาชน จึงอยากให้ผู้ว่า กทม.คนใหม่ ต้องแก้ปัญหาให้ถูกจุด

นอกจากนี้ น.ส.รสนา ยังเห็นว่า ระบบการนับคะแนนของกรุงเทพฯ ยังต้องปรับปรุงกรณีความล่าช้า หากเทียบสื่อหลายสำนัก จากนี้หากตนเองไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะยังคงทำงานด้านเครือข่ายสภาองค์กรผู้บริโภคด้านพลังงานและสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง