ผู้ใช้สิทธิบางกะปิ ท้วงหน่วยเลือกตั้งรวมเลขผิด คะแนน "ชัชชาติ" หาย

การเมือง
22 พ.ค. 65
19:36
5,117
Logo Thai PBS
ผู้ใช้สิทธิบางกะปิ ท้วงหน่วยเลือกตั้งรวมเลขผิด คะแนน "ชัชชาติ" หาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคานต์ @JW_1001 ท้วงหน่วยเลือกตั้งรวมคะแนนเขตบางกะปิพลาด "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" หายไป 100 คะแนน ล่าสุด เจ้าหน้าที่แก้ไขให้ถูกต้องแล้ว พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (22 พ.ค.2565) ท่ามกลางบรรยากาศลุ้นการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร มีประชาชนจำนวนมากจับตาผลการนับคะแนนทั้งในโซเชียลมีเดียและหน้าหน่วยเลือกตั้ง 

ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคานต์ @JW_1001 ได้ทวีตข้อความผ่านแฮชแท็ก #เลือกตั้งผู้ว่ากทม65 โดยระบุว่า "หน่วยเลือกตั้งเต็นท์โรงเรียนไขศรีปราโมชอนุสรณ์ เขตบางกะปิ หน่วย 5 รวมคะแนนชัชชาติได้ 165 แต่เรานับได้ 265 เลยท้วง ดีนะที่ตัดสินใจไปยืนนับ"


ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า เป็นผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว และได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงบ่าย กระทั่งถึงเวลาปิดหีบก็ได้ชวนเพื่อนไปสังเกตการณ์หน้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อรอลุ้นผลการเลือกตั้ง


อย่างไรก็ตาม ระหว่างการนับคะแนนปรากฏว่า บนบอร์ดขีดคะแนนมีขีดคะแนนในช่องของ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยาวไปถึง 3 แถว แต่เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งกลับเขียนคะแนนรวมเป็น 165 คะแนน จึงได้รวมคะแนนจากขีดก่อนพบว่าเป็น 265 คะแนน


จากนั้นได้ทักท้วงกับเจ้าหน้าที่ เมื่อตรวจสอบพบว่ามีความผิดพลาดจริง เจ้าหน้าที่ก็ได้แก้ไขคะแนนและกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ในสื่อสังคมออนไลน์มีการรีทวีตดังกล่าวไปกว่า 20,000 ครั้ง พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ และชื่นชมเจ้าของทวิตเตอร์ที่ตรวจสอบคะแนนอย่างรอบคอบและกล้าที่จะทักท้วงเพื่อความถูกต้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง