"ชัชชาติ" พร้อมรับใช้คนกรุงเทพฯ เท่ากัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง

การเมือง
22 พ.ค. 65
20:52
1,830
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" พร้อมรับใช้คนกรุงเทพฯ เท่ากัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชัชชาติ แถลงหลังผลนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นเป็นอันดับ 1 แต่ขอรอผล กกต.อย่างเป็นทางการ ยืนยันรับใช้คนกรุงเทพฯ อย่างเท่ากัน และก้าวข้ามความขัดแย้ง เชื่อ 4 ปีนี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความหวังและร่วมสร้างสิ่งที่ดีร่วมกัน

วันนี้ (22 พ.ค.2565) เวลา 20.35 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แถลงหลังผลการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ แต่ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี หากมีโอกาสจะทำงานร่วมกับ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ก.พรรคก้าวไกล ซึ่งทั้ง 2 คนยินดีที่จะทำงานร่วมกัน และเป็นโอกาสที่ดีที่จะก้าวข้ามความแตกแยกและเป็นหนึ่งเดียวกัน เดินไปด้วยกัน ทำให้กรุงเทพฯ เดินหน้าไปได้

ขณะนี้ กกต.ยังไม่ประกาศผล แต่เป็นวันที่มีความหมายสำหรับตนเอง เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้ว นาทีนี้เกิดรัฐประหาร และตนเองถูกคลุมหัวนำตัวไปที่ที่หนึ่งในตอนนั้น แต่ไม่ได้รู้สึกโกรธ แค้น หรือเกลียด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นความทรงจำว่าเมื่อใดที่ประชาชนทะเลาะ เกลียด โกรธซึ่งกันและกัน สุดท้ายจะมีกลุ่มคนที่มาได้ผลประโยชน์ เราเห็นต่างกันได้ แต่เราอย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ

 

"หากตนเองมีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็พร้อมจะเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน ไม่ว่าพวกเราท่านไหนจะเลือกผมหรือไม่ ผมต้องรับใช้ทุกคนเหมือนกัน เพราะเป็นตัวแทนของกรุงเทพฯ ขอให้เดินทางร่วมกัน เห็นต่างกันได้ แต่อย่าโกรธ อย่าเกลียดกัน กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่เต็มไปด้วยความหวัง มีความสวยงาม มีสิ่งที่มีคุณค่ามากมาย แต่ที่ผ่านมามีเหตุการณ์หลายเรื่องทำให้เพชรเม็ดนี้ไม่ได้รับการเจียระไนอย่างเต็มที่"

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนเองอาสาเป็นผู้นำแห่งความหวังให้ทุกคน ขอให้เดินร่วมกัน เราเห็นต่างกันได้ แต่อย่าเกลียดกัน อย่าโกรธกัน เชื่อว่าจะทำกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครที่สวยงาม คนอยู่มีความสุข เป็นมหานครที่ทุกคนเดินไปพร้อมกัน และเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับพวกเราทุกคน

นอกจากนี้ ยังขอบคุณผู้สมัครฯ ทั้ง 31 คน ที่เดินทางร่วมกัน เป็นการแข่งขันที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม รวมทั้งได้สิ่งดี ๆ หลายอย่าง นำนโยบายของทุกคนมาร่วมกันและทำงานร่วมกับ ส.ก.ทุกคน เพราะทั้งกรุงเทพฯ และประเทศไทยบอบช้ำมามาก

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ กกต.ประกาศผลอย่างเป็นทางการก่อน ในครั้งนี้เป็นบทพิสูจน์ว่าผู้สมัครอิสระ และอาสาสมัคร สามารถทำการเมืองได้ และมีพลังไม่น้อยกว่าตอนอยู่ในพรรคการเมือง ซึ่งคนรุ่นใหม่เหล่านี้เป็นเหตุผลที่จะทำให้เมืองดีขึ้น เป็นส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดี และเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้ เชื่อว่าใน 4 ปีนี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความหวัง และทุกคนร่วมสร้างสิ่งที่ดีร่วมกัน

ล่าสุดเวลา 21.17 น. นับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว 1,350,403 คะแนน (67.11% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง) นายชัชชาติ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้ 904,110 คะแนน โดยมีคะแนนนำในทุกเขต รองลงมา คือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง