ช่วย 69 นักศึกษาจิตอาสาติดน้ำป่าทุ่งใหญ่ 2 วัน

ภัยพิบัติ
23 พ.ค. 65
11:14
1,618
Logo Thai PBS
ช่วย 69 นักศึกษาจิตอาสาติดน้ำป่าทุ่งใหญ่ 2 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส่งทีมเข้าช่วย 69 นักศึกษาจิตอาสา หลังติดน้ำป่า 2 วันกลางพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ต้องระดมชาวบ้านช่วยทยอยขนออก และเดินเท้า 6 กิโลเมตรออกถึงอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้อย่างปลอดภัย

กรณีฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก กลุ่มนักศึกษาที่เข้าไปทำกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนา ต้องติดอยู่กลางป่านานถึง 2 วัน 

วันนี้ (23 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ กลุ่มจิตอาสา ซึ่งเป็นนักศึกษาจากหลายสถาบันจำนวน 69 คน ที่เข้าไปทำกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนา ปรับปรุงห้องสมุด ที่โรงเรียนกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา จากที่มีกำหนดออกจากพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

แต่เนื่องตากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้ทั้งหมดไม่สามารถเดินทางออกมาด้วยรถยนต์ได้ เนื่องจากน้ำในลำห้วยโรคี่ สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี สั่งการให้เร่งดำเนินช่วยเหลือ ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกองม่องทะ นำคณะครูและชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยการซ่อมสะพานไม้ไผ่ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมาชั่วคราว ต่อด้วยการเดินเท้าอีก 6 กิโลเมตร ส่วนเด็กและผู้ที่ไม่แข็งแรง ให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของครูและชาวบ้าน ที่มีความชำนาญในการขับขี่บนเส้นทางป่าเขา ดินโคลน

จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค.) ก็สามารถพาทุกคนออกมาได้ โดยมีรถรยต์กระบะของครูและชาวบ้านมารอรับ ก่อนจะพาทั้งหมดส่งต่อจนถึงตัว อ.สังขละบุรีได้อย่างปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง