บัตรเขย่ง! ส่งผลต้องชะลอประกาศเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

ภูมิภาค
23 พ.ค. 65
17:43
295
Logo Thai PBS
บัตรเขย่ง!  ส่งผลต้องชะลอประกาศเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการการเลือกตั้งเมืองพัทยา ระบุ แม้ผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะได้ผู้ชนะคะแนนเลือกตั้ง แต่ต้องชะลอประกาศผลออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังบางหน่วยเลือกตั้งมีปัญหาบัตรเลือกตั้งหาย และปัญหาบัตรเขย่ง ต้องรอกกต.ส่วนกลางวินิจฉัย

วันนี้ (23 พ.ค.2565) ร.ต.ปราโมทย์ ทับทิม ผอ.คณะกรรมการเลือกตั้งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวถึงกรณีบัตรการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา หายไประหว่างลงคะแนนเลือกตั้ง

โดยพบว่าหน่วยเลือกตั้ง 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ในเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 โรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีบัตรหายไป 2 ใบ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่เกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ยังมีปัญหาบัตรเลือกตั้งเขย่ง 2 ใบ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 29 เขตเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้ง 5 เขตเลือกตั้งที่ 3

ทั้งนี้ ตามระเบียบการเลือกตั้ง จะต้องชะลอการประกาศผลเลือกตั้งเอาไว้ก่อน ขณะนี้ได้ส่งรายงาน เพื่อให้ กกต.ส่วนกลางวินิจฉัยว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรับรองการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาได้

ตามระเบียบการเลือกตั้ง ให้ชะลอการประกาศผลคะแนนไว้ก่อนและทำเ้รื่องรายงานกกต.จังหวัด และกกต.จังหวัดส่งเรื่องให้กกต.กลาง อาจจะให้นับคะแนนใหม่ หรือให้เลือกตั้งใหม่เฉพาะส่วนที่มีปัญหาขึ้นกับการวินิจฉัยของกกต.


สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวานนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดที่ 14,349 คะแนน

รองลงมาคือนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาหมายเลข 4 กลุ่มพัทยาร่วมใจ ได้ 12,477 คะแนน อันดับ 3 คือ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า หมายเลข 3 ได้ 8,759 คะแนน และสุดท้ายอันดับ 4 คือ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 ได้ 990 คะแนน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา "ปรเมศวร์" นำกว่า 1.8 พันคะแนน

"ปรเมศวร์" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงเลือกเป็น "นายกเมืองพัทยา" คนใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง