เจ้าของชี้แจงตบลูกสิงโตกลางงานโชว์ห้างดัง ป้องกันกัดผู้ชม

สังคม
24 พ.ค. 65
11:50
735
Logo Thai PBS
เจ้าของชี้แจงตบลูกสิงโตกลางงานโชว์ห้างดัง ป้องกันกัดผู้ชม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสิงโตถูกตบหัวทิ่มในงานแสดงโชว์สัตว์ เจ้าของแจงเริ่มหงุดหงิดหลังเจอนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปนาน ต้องตบเพื่อระงับเหตุหวั่นกัดผู้เข้าชม

วันนี้ (24 พ.ค.2565) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ในงานแสดงโชว์สัตว์ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในคลิปเป็นช่วงที่ผู้เข้าชมงานได้ถ่ายรูปกับลูกสิงโต แต่เจ้าของลูกสิงโตได้ตบหัวลูกสิงโตอย่างแรง หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเซียล

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand Foundation - WDT) โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ WDT กำลังประสาน เจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และ กรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบ

ขณะที่ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รอง ผบช.น./ผอ.ศปทส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ตรวจสอบกับ ห้างซีคอนสแควร์ สาขาบางแค ทราบว่า การจัดงานแสดงดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันระหว่างห้างฯกับสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (Exotic pets) หรือ TEPA ภายในงานเป็นการจัดแสดงสัตว์ กิจกรรมให้ความรู้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และการจัดงานประกวดสัตว์

 

วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาบูธในงานได้มีการนำเอาลูกสิงโตขาวออกมาแสดง โดยปกติในแต่ละวันที่เจ้าของลูกสิงโตขาวจะนำลูกสิงโตขาวออกมาแสดง 2 ช่วง แต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสใกล้ชิดสามารถถ่ายภาพกับลูกสิงโตได้

ในขณะที่ผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้นั้น ได้รับแจ้งจากเจ้าของลูกสิงโตตัวดังกล่าวว่า ผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิปเป็นเวลานาน ทำให้ลูกสิงโตเริ่มหงุดหงิด ตนเลยห้ามไม่ให้ถ่าย กำลังจะอุ้มเข้าไปพัก แต่น้องมีอาการก้าวร้าว เกรงจะกัดผู้เข้าชม จึงจำเป็นต้องตีเพื่อระงับเหตุ

ขณะที่ทางสมาคมฯ แจ้งว่า มีการจัดเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลภายในงาน เพื่อไม่ให้เกิดการทารุณกรรมสัตว์ โดยสมาคมฯ จะมีบทบาทสำคัญในการเข้าร่วมงานกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสัตว์แปลกทุกชนิด และไม่มีการสนับสนุนให้มีการกระทำทารุณกรรมสัตว์

การจัดงานร่วมกับห้างสมาคมฯ ดูแลสัตว์ในส่วนของสมาคมฯ แต่ในส่วนของน้องสิงโตขาว มีฟาร์มนำมาประชาสัมพันธ์ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้สนใจจำนวนมาก เกรงจะเกิดการเลี้ยงแบบผิดๆ จึงต้องการให้ความรู้ที่ถูกต้อง และนำมาจัดแสดงแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ในส่วนของห้างการเก็บค่าเข้าชม 20 บาท เป็นการจำกัดปริมาณผู้เข้าชม จึงต้องมีตั๋วเพื่อลดการสัมผัสน้อง และได้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง