"เจ้าสำนักประหลาด" แจ้งความดำเนินคดี "ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ"

ภูมิภาค
24 พ.ค. 65
14:56
469
Logo Thai PBS
"เจ้าสำนักประหลาด" แจ้งความดำเนินคดี "ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความส่วนตัวของ นายทวี แจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้ว่าฯชัยภูมิ ในข้อหา เป็นพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ (24 พ.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีที่ นายไกรสอน กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสำนักพระบิดา ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และทีมงานว่าพบการรวมกลุ่มคนมีการปฏิบัติและรักษาอาการป่วยตามความเชื่อของกลุ่มลูกศิษย์ โดยมี นายทวี หนันลา อ้างตัวเป็นเจ้าสำนัก

จากการตรวจสอบพบว่าที่ตั้งสำนักเป็นพื้นที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงมีคำสั่งให้ย้ายออก และกันพื้นที่ไว้ตรวจสอบ

ล่าสุด พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า นายทวีได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในข้อหาบุกรุกฯและข้อหาพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฎหมายจริง ซึ่งสามารถทำได้แต่จะเข้าข้อกฎหมายใดนั้นก็ขึ้นอยู่ที่พยานหลักฐาน

ส่วนข้อหาพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฎหมาย พนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นก็จะนำสำนวนทั้งหมดส่งมอบให้กับ ปปช. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ นายไกรสร ระบุไม่รู้สึกกังวลใดๆ เนื่องจากมั่นใจว่าได้ปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งก่อนที่จะเข้าดำเนินการตรวจค้นนั้น มีกลุ่มของหมอปลาไปถึงพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้ว และแจ้งมายังตัวเองในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งหากตนไม่ไปตามที่แจ้งมา ก็เท่ากับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ผิดมาตรา 157 ทันที

และยืนยันว่าในการเข้าตรวจค้น ได้กระทำการโดยละมุนละม่อม ให้เกียรติต่อสถานที่ ตรวจยึดเพียงสิ่งของที่ผิดกฎหมายเบี้องต้นเท่านั้น ส่วนการตรวจค้นอย่างละเอียดก็กระทำการโดยการขอหมายศาลเข้าดำเนินการ โดยมอบหมายให้รอง ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ ทำหน้าที่แทน และยืนยันกระทำการทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านขับไล่ลัทธิประหลาด-เร่งสอบ 11 ศพปริศนา

ผงะ! สำนักประหลาดอาหารแห้ง "แจ่วบอง-ขนม" ส่งขายรถเร่-ออนไลน์

"กรมอนามัย" ชี้ลัทธิกินสิ่งปฏิกูลผิดกม.สาธารณสุข-ลูกศิษย์เสี่ยงติดโรค

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง