"เสือดำ" โชว์ตัวถนนพะเนินทุ่ง เตือนอย่าขับรถเร็ว

สิ่งแวดล้อม
25 พ.ค. 65
09:25
526
Logo Thai PBS
"เสือดำ" โชว์ตัวถนนพะเนินทุ่ง เตือนอย่าขับรถเร็ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่เกิน 60 กม.ต่อชั่วโมง หลังพบ "เสือดำ" ออกมาโชว์ตัวระหว่างเส้นทางก่อนถึงแคมป์บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับคลิปจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแคมป์ บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบเสือดำ ระหว่างเดินทางก่อนถึงแคมป์บ้านกร่าง 2.5 กิโลเมตร ช่วงเวลา 07.05 ของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทางอุทยานแก่งกระจาน ได้กำชับกับนักท่องเที่ยวทุกคนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง และใช้ความ เร็วไม่เกินที่กำหนด เพราะเป็นบ้านและแหล่งหากินของสัตว์ป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากนักท่องเที่ยว

เส้นทางนี้ ปกติพบเสือดำและสัตว์ป่าอื่นๆ อยู่เสมอระหว่างเส้นทางขึ้นแคมป์บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง

ในส่วนความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยของสัตว์ป่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวดอยู่เสมอ แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางท่องเที่ยว จึงฝากแจ้งเตือนเรื่องการใช้ความเร็วในการขับรถ ขอให้ใช้ความระมัดระวัง และขับช้าๆเพื่อชมความงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้การขับรถในเขตอุทยานฯ ควรใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และสัตว์ป่าที่อาจจะมาเดินบนถนน รวมทั้งไม่ส่งเสียงดังหรือบีบแตรไล่สัตว์ เพราะอาจจะเป็นการยั่วยุ หรือดึงดูดให้สัตว์เข้ามาหา

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Faikham BW" เล่าประสบการณ์ลุ้นระทึก ขณะขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นครั้งแรกว่า เสือดำ ในระหว่างทางขึ้นพะเนินทุ่ง โดยเสือดำตัวนี้ก็มีอิริยาบถน่ารักๆ ก่อนเดินเข้าไปในป่า พร้อมฝากถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ให้ขับรถช้าๆ อย่างระมัดระวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวขับรถเที่ยวแก่งกระจาน เจอ "เสือดำ" โชว์ความน่ารัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง