รัฐบาลเตรียมเปิดลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ส.ค.นี้

การเมือง
25 พ.ค. 65
13:36
1,576
Logo Thai PBS
รัฐบาลเตรียมเปิดลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกพปชร. เผยข่าวดี รัฐบาล เตรียมเปิดลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ภายใน ส.ค.นี้ หวังช่วยเหลือประชาชนที่เข้าไม่ถึงสวัสดิการ

วันนี้ (25 พ.ค.2565) น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ล่าสุดรัฐบาล ได้อนุมัติกรอบเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใหม่ภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่ออุดช่องโหว่ สำหรับกลุ่มผู้ที่ตกหล่นยังไม่สามารถเข้าถึงมาตรการได้อย่างทั่วถึง

รวมทั้งสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน โดยกระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยลงทะเบียนรับสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ในเดือน ส.ค. ซึ่งอยู่ระหว่างให้ธนาคารของรัฐเสนอเงื่อนไขการจัดทำระบบเพื่อการลงทะเบียน ซึ่งรอบนี้จะกำหนดให้ใช้บัตรประชาชน แทนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใบเดิม แต่บัตรเดิมก็ยังสามารถใช้กดเงินสดได้ด้วย

 

พัชรินทร์ ย้ำว่า "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถือเป็นความตั้งใจของพรรคพลังประชารัฐ ที่หวังต่อยอดให้ประเทศไทยเป็นรัฐสวัสดิการในอนาคต โดยการอุดหนุนเงินเข้าระบบ ในระยะเร่งด่วนนี้ ถือเป็นความจำเป็นที่รัฐต้องประคองสถานการณ์จากภัยของโรคระบาดโควิด-19 และผลกระทบจากวิกฤตราคาน้ำมันจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐพร้อมเดินหน้าวางยุทธศาสตร์และผลิตนโยบายผลักดันให้ไทยเป็นรัฐสวัสดิการ เพื่อให้ประชาชนสามารถยืนได้ด้วยลำแข้งและความสามารถ อย่างเท่าเทียม และเที่ยงธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง