"มูรินโญ่" พา "โรม่า" ซิวแชมป์รายการใหม่ สร้างสถิติคว้าถ้วยยุโรป

กีฬา
26 พ.ค. 65
09:30
568
Logo Thai PBS
"มูรินโญ่"  พา "โรม่า" ซิวแชมป์รายการใหม่ สร้างสถิติคว้าถ้วยยุโรป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมโรม่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์ยุโรปรายการใหม่ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ขณะที่ "มูรินโญ่" กลายเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าถ้วยระดับเมเจอร์ ได้ทุกรายการของยุโรป ในยุคปัจจุบันแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 "โชเซ่ มูรินโญ่" ถือเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากมายในวงการฟุตบอลระดับยุโรป และขณะนี้เขาได้สร้างอีกก้าวความสำเร็จกับทีมโรม่า ต้นสังกัดปัจจุบัน ด้วยการคว้าถ้วยฟุตบอลยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังชนะเฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ทีมชื่อดังจากเนเธอร์แลนด์ไป 1-0

สำหรับยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เป็นรายการใหม่ที่เพิ่งตั้งขึ้นมาได้ 2 ฤดูกาล ซึ่ง มูรินโญ่ สามารถนำทีมครองแชมป์ฟุตบอลถ้วยระดับเมเจอร์ ได้ทุกรายการของยุโรป ในยุคปัจจุบันแล้ว


ที่ผ่านมา มูรินโญ่ คว้าแชมป์ ยุโรปมาแล้วกับหลากหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการพาเอฟซี ปอร์โต เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า คัพ หรือการนำอินเตอร์ มิลาน เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ ยูโรป้า ลีก

ขณะที่รายการยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่เป็นรายการพิเศษ มูรินโญ่ เป็นรองแชมป์มา 3 สมัย กับ 3 สโมสร ส่วนยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ ยกเลิกการแข่งขันไปตั้งแต่ปี 1999 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง