"ชินวรณ์" ชี้ "ค่าอุปกรณ์-ค่าบริการ" สโมสรรัฐสภา สมาชิกจ่ายเอง

การเมือง
26 พ.ค. 65
11:04
152
Logo Thai PBS
"ชินวรณ์" ชี้ "ค่าอุปกรณ์-ค่าบริการ" สโมสรรัฐสภา สมาชิกจ่ายเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธาน กมธ.กิจการสภา เล็งถกทบทวนเปิดสโมสรรัฐสภา ชี้แจงไม่ได้ใช้งบจากภาษีประชาชนซื้ออุปกรณ์ หรือเข้าใช้บริการ แต่สมาชิกจ่ายกันเอง

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในการประชุมกรรมาธิการจะมีการพิจารณาทบทวนประเด็นเปิดสโมสรรัฐสภา หลังเกิดเสียงวิจารณ์จากประชาชนและสมาชิก เพื่อหารือถึงแนวทางในการดำเนินการ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าสโมสรรัฐสภามีอยู่จริงตามปกติ เหมือนสโมสรกองทัพบก หรือสโมสรอื่น ๆ สร้างขึ้นตามแบบแปลนของรัฐสภาที่กำหนดไว้อยู่แล้ว และต้องมีคณะกรรมการขับเคลื่อนบริหารสโมสร ซึ่งจะต้องไปดูระเบียบข้อบังคับที่กำลังยกร่างใหม่

เข้าใจถึงความยากลำบากของประชาชน แต่เปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะเป็นกิจกรรมขององค์กร


ส่วนเงินที่จะใช้ซื้ออุปกรณ์ หรือเข้าใช้บริการ นายชินวรณ์ ชี้เจงว่า ไม่ได้มาจากเงินภาษีของประชาชน แต่จะมาจากเงินบำรุงของสมาชิก ที่มีทั้งสมาชิกสามัญ สมาชิกสมทบ ปีละประมาณ 500 บาทต่อคน แต่ขึ้นอยู่กับการยกร่างข้อบังคับว่าจะกำหนดอัตราค่าสมาชิกเพิ่มขึ้นหรือไม่ และยังมีงบเดิมของสโมสรอยู่ แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

ขณะที่ที่ประชุมกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร มีนายศักดา คงเพชร รองประธานกรรมาธิการฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุมได้มีการพูดคุยถึงแบบแปลนของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ซึ่งกำหนดห้องต่าง ๆ ในสโมสรรัฐสภา และต้องไปสอบถามจากคณะกรรมการที่คัดเลือกแบบเข้ามา

ทั้งนี้ นายศักดา ยังระบุว่า สมาชิกคงไม่มีเวลาไปใช้ห้องทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือเต้นลีลาศหรือไปที่กอล์ฟ เพราะมีปัญหาของประชาชนจำนวนมากที่ต้องแก้ไข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง