อัปเดต "ต้นกล้า-ต้นข้าว" ลูกเสือโคร่ง สนใจสิ่งรอบข้าง-ขับถ่ายปกติ

สิ่งแวดล้อม
26 พ.ค. 65
12:25
352
Logo Thai PBS
อัปเดต "ต้นกล้า-ต้นข้าว" ลูกเสือโคร่ง สนใจสิ่งรอบข้าง-ขับถ่ายปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ เผยความคืบหน้าการดูแล "ต้นกล้า ต้นข้าว" ลูกเสือโคร่งของกลางทางคดี ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว ทั้ง 2 ตัวสนใจสิ่งรอบข้างดีขึ้น หยอกล้อ ปีนขึ้นลงเตียงได้ ขับถ่ายปกติ

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายสมพงค์ บุญสนอง หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว เปิดเผยความคืบหน้าการดูแล "ต้นกล้า ต้นข้าว" ลูกเสือโคร่งของกลางทางคดี ว่า ทางสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว ได้ดูแลลูกเสือโคร่ง ชื่อต้นกล้า และต้นข้าว อาการโดยทั่วไปลูกเสือทั้ง 2 สนใจสิ่งรอบข้างดีขึ้น หยอกล้อ ปีนขึ้นลงเตียงได้ สนใจและเล่นกับของเล่น ด้านการดูแลเรื่องอาหาร เจ้าหน้าที่ให้กินอาหาร KMR เหลว ตัวละ 10 Oz /ตัว/วัน และเนื้อหมูบด 550 กรัม /ตัว/วัน ขับถ่ายปกติ โดยข้อแตกต่างของลูกเสือโคร่ง 2 ตัว คือ ต้นกล้า ตัวใหญ่กว่าต้นข้าว มีจุดดำเหนือคิ้วขวา ส่วนต้นข้าวตัวเล็กกว่า ไม่มีจุดดำเหนือคิ้วขวา

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

 

ทางสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว นอกจากจะดูแลน้องทั้ง 2 แล้ว ยังมีสัตว์ป่าชนิดอื่นที่ดูแลอยู่ด้วย ทางเพจจึงขอเชิญหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร มูลนิธิ บริษัท กลุ่มบุคคล หรือบุคคลทั่วไป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า และศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ด้วยการบริจาคเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน เลขที่บัญชี 980-216-5379 ชื่อบัญชีโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า เพื่อนำมาเป็นค่าอาหาร ค่าปรับปรุงซ่อมแซมกรงเลี้ยงหรือปรับภูมิทัศน์กรงเลี้ยงให้สัตว์ป่าเหล่านี้มีชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับลูกเสือโคร่งของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้กระทำผิดค้าสัตว์ป่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางลูกเสือโคร่ง 2 ตัว นกกาฮัง 6 ตัว นกเงือกกรามช้าง 2 ตัว ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิดแจ้งสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพ่อค้าสัตว์ป่ารายใหญ่ ยึดลูกเสือโคร่ง-นกเงือก 10 ชีวิต 

ลูกเสือโคร่ง "ต้นกล้า-ต้นข้าว" ร่าเริง กินนม-อาหารได้ดี

พระราชทานชื่อลูกเสือโคร่ง "ต้นกล้า-ต้นข้าว" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง