ปิด "น้ำตก" อช.เขาลำปี-หาดท้ายเหมืองชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าหลาก

ภัยพิบัติ
29 พ.ค. 65
15:22
781
Logo Thai PBS
ปิด "น้ำตก" อช.เขาลำปี-หาดท้ายเหมืองชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าหลาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จ.พังงา ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังฝนตกต่อเนื่อง

วันนี้ (29 พ.ค.2565) นายปรารพ แปลงงาน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ลงนามในประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เป็นการชั่วคราว เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยมีรายละเอียดว่า

เนื่องด้วยวันที่ 29-30 พ.ค.2565 มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานฯ ต.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อเฝ้าระวังภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกในพื้นที่อุทยานฯ เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งห้ามเข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกที่มีลำห้วยหลัก หรือลำห้วยสาขาต่าง ๆ ขอให้ราษฎรผู้อาศัยริมลำห้วยที่น้ำไหลจากพื้นที่อุทยานฯ เฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติดังกล่าว ควรระวังผิวจราจรลื่น ต้นไม้หักโค่น

ส่วนราษฎรที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำริมห้วยให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เมื่อปริมาณน้ำในลำธารและแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวอยู่ในระดับปกแล้ว อุทยานฯ จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง