ยังไม่รู้ชะตากรรม 22 ชีวิตสายการบินเนปาลหายปริศนา

ต่างประเทศ
29 พ.ค. 65
19:44
2,719
Logo Thai PBS
ยังไม่รู้ชะตากรรม 22 ชีวิตสายการบินเนปาลหายปริศนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมกู้ภัยเนปาล ยุติการค้นหาเครื่องบินสายการบินธาราแอร์ ของเนปาล ที่มีผู้โดยสาร และลูกเรือรวม 22 คน หลังขาดการติดต่อก่อนลงจอดที่เมือง Jomsom ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ (29 พ.ค.)

วันนี้ (29 พ.ค.2565)  สำนักข่าว AFP รายงานว่าเมื่อเวลา 09.55 น.เครื่องบินของสายการบินธาราแอร์ สายการบินเอกชนของประเทศเนปาล ซึ่งมีผู้โดยสารบนเครื่องรวม 22 คนขาดการติดต่อกับการควบคุมการจราจรทางอากาศนาน 5 นาที ก่อนกำหนดลงจอดที่เมือง Jomsom หลังเดินทางมาจากเมือง Pokhara  เมืองท่องเที่ยวชื่อดังที่อยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร เป็นเที่ยวบินที่ใช้เวลาในการเดินทาง 15 นาที แต่ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบิน

ตั้งแต่ช่วงบ่ายทีมกู้ภัยเข้าพื้นที่เพื่อค้นหาเครื่องบิน ทั้งทางเฮลิคอปเตอร์ และภาคพื้นดิน บริเวณภูเขาทาลาคีรี แต่ยังไม่สามารถเดินทางไปยังตำแหน่งสุดท้ายของเครื่องบิน ก่อนขาดการติดต่อได้ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ขัดขวางการดำเนินการค้นหา ทำให้ล่าสุดได้ยุติการค้นหาชั่วคราว

สำหรับเครื่องบินดังกล่าว เป็นเครื่องบินทวินออตเตอร์ (Twin Otter) ขนาด 2 เครื่องยนต์ ซึ่งผลิตจากแคนาดาของธาราแอร์สายการบินเอกชนของเนปาล มีผู้โดยสารชาวอินเดีย 4 คน ชาวเยอรมัน 2 คน ชาวเนปาล 13 คน ลูกเรือชาวเนปาล 3 คน รวม 22 คน ขณะที่ครอบครัวของผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางมารอฟังข่าวอย่างใจจดจ่อ หลังทราบข่าว

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมี.ค.2561 เครื่องบินของสายการบิน US-Bangla Airlines ตกใกล้สนามบินนานาชาติที่เข้าถึงยากของกาฐมาณฑุ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 51 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง