เชลซี ประกาศ "ท็อดด์ โบห์ลี่" เป็นเจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ

กีฬา
31 พ.ค. 65
06:33
514
Logo Thai PBS
เชลซี ประกาศ "ท็อดด์ โบห์ลี่" เป็นเจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เชลซี ประกาศ "ท็อดด์ โบห์ลี่" นักธุรกิจชาวอเมริกัน เป็นประธานสโมสรคนใหม่ของทีม หลังการซื้อขายสโมสรเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2565 เชลซี ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และ เคลียร์เลค แคปิตัล กรุ๊ป ได้เป็นเจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ หลังขั้นตอนทุกอย่างในการเทคโอเวอร์สโมสรต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย

ขั้นตอนการซื้อขายและตรวจสอบได้ผ่านการเห็นชอบจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร, พรีเมียร์ลีก คาดว่าดีลนี้จะมีมูลค่ากว่า 4,250 ล้านปอนด์ โดยแบ่งเป็นเงินในการซื้อเชลซี 2,500 ล้านปอนด์ และเงินที่เหลือจะใช้ในแผนพัฒนาสโมสรต่อจากนี้

 

ในแถลงการณ์ ระบุว่า โบห์ลี่ กับ เคลียร์เลค แคปิตอล จะแบ่งหน้าที่ในการจัดการสโมสรในสัดส่วนเท่ากัน โดยทาง โบห์ลี จะทำหน้าที่เป็นประธานสโมสร ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ที่กลายเป็นผู้ดูแลสโมสรฟุตบอลเชลซีคนใหม่ และพร้อมพัฒนาสโมสรในระยะยาว

เชลซีต้องประกาศขายสโมสรตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจาก อบราโมวิช เจ้าของชาวรัสเซียถูกอายัดทรัพย์สินจากรัฐบาลอังกฤษเนื่องจากเป็นคนสนิทของ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ออกคำสั่งโจมตียูเครน ทำให้ อบราโมวิช ที่เทคโอเวอร์เชลซี เมื่อปี 2003 ด้วยเงิน 140 ล้านปอนด์ ต้องยุติการเป็นเจ้าของเชลซี และจะไม่ได้รับเงินจากการขายสโมสรครั้งนี้ โดยเงินจำนวน 2,500 ล้านปอนด์ จะบริจาคให้กับเหยื่อสงครามในยูเครนทั้งหมด

ขณะที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ มีธุรกิจหลายอย่างทั้งการเจ้าของร่วมทีมเบสบอลลีก แอลเอ ดอดเจอร์ส รวมถึง ทีมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ แอลเอ เลเกอร์ส ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังอีกมากมายรวมถึงลงทุนในลิขสิทธิ์เพลง และร้านรับพนันกีฬาอย่างถูกกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง