"จอห์นนี เดปป์" ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา

ศิลปะ-บันเทิง
2 มิ.ย. 65
10:18
1,110
Logo Thai PBS
"จอห์นนี เดปป์" ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลมีคำตัดสินให้ "จอห์นนี เดปป์" เป็นฝ่ายชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท "แอมเบอร์ เฮิร์ด" อดีตภรรยา และต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเดปป์เป็นเงินกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ศาลมีคำตัดสินให้ "จอห์นนี เดปป์" เป็นฝ่ายชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท "แอมเบอร์ เฮิร์ด" อดีตภรรยา และต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเดปป์เป็นเงินกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

คณะลูกขุนศาลเมืองแฟร์แฟ็กซ์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา มีมติว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด มีความผิดจริง ฐานหมิ่นประมาทจอห์นนี เดปป์ อดีตสามี และต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่เดปป์เป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 515 ล้านบาท

เดปป์ กับ แอมเบอร์ คบหากันจนกระทั่งแต่งงานกันในปี 2558 แต่จากนั้น 2 ปี ทั้งคู่หย่าร้างกัน และ เดปป์ ฟ้อง แอมเบอร์ เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 1,717 ล้านบาท โดยอ้างว่า บทความคิดเห็นบรรณาธิการ ที่อดีตภรรยาเขียนลงในหนังสือพิมพ์ เดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปี 2018 ที่มีขื่อว่า "I spoke up against sexual violence - and faced our culture's wrath. That has to change" บรรยายตัวเธอว่าเป็น "บุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของกรณีการใช้ความรุนแรงในครอบครัว"

แม้ในงานเขียนไม่ได้ระบุถึงเดปป์ แต่เดปป์ อ้างว่า ได้รับผลกระทบอย่างมาก

ขณะเดียวกัน เฮิร์ดได้ยื่นฟ้องกลับและเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์ หลังทนายความของอดีตสามีกล่าวว่า คำกล่าวหาของเธอเกี่ยวกับเดปป์ เป็นเรื่องหลอกลวงผ่านสื่อ

ศาลใช้เวลานานกว่า 6 สัปดาห์ในการพิจารณาคดี ที่ทั้ง 2 ฝ่ายนำหลักฐานทั้งภาพถ่าย วิดีโอ คลิปเสียง และพยานบุคคล มาแสดงในชั้นศาล เพื่อยืนยันว่าตัวเองเป็นคนที่ถูกทำร้าย

รวมถึงการอ้างถึงปัญหาทางสุขภาพจากความเครียดของฝ่ายอดีตภรรยา การใช้แอลกอฮอล์และสารเสพติดของฝ่ายชาย จนนำมาสู่ความรุนแรง

ท้ายที่สุดศาลมองว่า แม้ไม่ระบุชื่อแต่ก็ทำให้เข้าใจได้ว่า บทความนี้กล่าวถึงจอห์นนี เดปป์ ทั้ง 2 ฝ่ายอ้างว่า ตัวเองได้รับผลกระทบเกี่ยวกับงานทั้งคู่ เช่น เดปป์ จากภาพยนตร์เรื่องไพเรต ออฟ เดอะ แคริเบียน ส่วนเฮิร์ดก็อ้างว่าถูกลดบทบาทใน อควาแมน 2

หลังจากศาลมีคำตัดสิน แอมเบอร์ เฮิร์ด ร้องไห้ออกมา และให้สัมภาษณ์ว่า ใจสลายจากการสูญเสียสิทธิที่จะพูดอย่างเสรีและเปิดเผย แอมเบอร์ยังมองว่า ทีมทนายความของเดปป์ประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวให้คณะลูกขุนมองข้ามการแสดงออกอย่างเสรี และหลักฐานมากมายที่ทำให้เธอชนะคดีในอังกฤษ ขณะที่เดปป์ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า นี่เหมือนเป็นชีวิตใหม่ในรอบ 6 ปี

คดีนี้ต่อเนื่องจากศาลกรุงลอนดอนของอังกฤษ ที่เดปป์แพ้คดีฟ้องสื่อที่เผยแพร่เรื่องราวที่อ้างว่าเขาทำร้ายอดีตภรรยา จากนั้นเขาได้ใช้สิทธิ์ยื่นฟ้องต่อศาลที่รัฐเวอร์จิเนีย ในสหรัฐอเมริกาเพื่อสู้คดีใหม่ โดยทีมทนายความยืนยันว่า เดปป์มีสิทธิ์ เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ของเดอะ วอชิงตันโพสต์ ตั้งอยู่ในรัฐแห่งนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ดาราฮอลลีวูดมีใครบ้างเกือบหมดตัวเพราะหย่าร้าง ..บทเรียนราคาแพงที่ต้องตรองก่อนคิดแต่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง