"สุริยา ชินพันธุ์" อดีตพระเอกดัง เสียชีวิต

ศิลปะ-บันเทิง
5 มิ.ย. 65
09:25
8,961
Logo Thai PBS
"สุริยา ชินพันธุ์" อดีตพระเอกดัง เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุริยา ชินพันธุ์" อดีตพระเอกดัง เสียชีวิต ด้วยวัย 69 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียูเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลังกำลังใจล้นหลามส่งให้ลูกทุ่งดารา "สุริยา ชินพันธุ์" ที่ป่วยโควิด-19 เชื้อลงปอดจนต้องเข้ารับการรักษาในไอซียู ล่าสุด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" พระเอกจิตอาสาที่เคยให้การช่วยเหลือ โพสต์ข้อความแจ้งการเสียชีวิตของลูกทุ่งคนดัง เมื่อเช้าวันนี้ (5 มี.ค.2565) ว่า

"ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่ตุ้ย สุริยา ชินพันธ์ุ ด้วย 69 ปี รายละเอียดรอภรรยาพี่ตุ้ยแจ้งให้ทราบอีกที่"

 

สำหรับ สุริยา ชินพันธุ์ มีโรคประจำตัวทั้งไทรอยด์เป็นพิษ ม้ามโต และตับแข็ง ที่รักษามาแล้ว 8 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่าน และต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เพราะหายใจไม่ออก จากนั้นในวันที่ 30 พ.ค. แพทย์แจ้งว่าไม่ตอบสนองยา และเชื้อลงปอด 

สุริยา ชินพันธุ์ เริ่มเส้นทางบันเทิงจากการเป็นนักแสดงละครข่อง 4 บางขุนพรหม มีภาพยนตร์แจ้งเกิดคือ สวนสน ปีพ.ศ.2515 จากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เช่น ผยอง, ลูกเจ้าพระยา, มือปืนนมสด, นักเลงสามสลึง และที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ มนต์รักแม่น้ำมูล ในปีพ.ศ. 2521 ซึ่งเจ้าตัวได้ร้องเพลงประกอบเรื่องไว้ด้วย โดยแสดงประกบคู่กับ กรุง ศรีวิไล ซึ่งเป็นพระเอกอีกคน

ส่วนของผลงานเพลง สุริยา ยังเป็นเจ้าของเสียงต้นฉบับในเพลง รักเก่าที่บ้านเกิด ซึ่งเพลงนี้ต่อมาได้มีนักร้องในรุ่นหลังหลายคนนำกลับมาร้องใหม่ และต่อมาได้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งขึ้นมาด้วย ทำให้ได้ฉายาว่า ลูกทุ่งดารา

แม้ช่วงหลังไม่มีงานในวงการบันเทิงเนื่องจากปัญหาสุขภาพแต่สุริยาก็ถือเป็นนักสู้เลี้ยงตัวด้วยอาชีพหลากหลายทั้งขับแท็กซี่ ทำร้านอาหาร ขายรองเท้ามือสองและเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง